p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} span.s1 {text-decoration: underline ; color: #e4af0a}

Đại diện Ban tổ chức Chương trình cho biết, với sự tham gia của các tỉnh thành trên quy mô toàn quốc vào Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm, số lượng chữ ký đã vượt hơn nhiều so với mong đợi ban đầu. Trong đó, có những tỉnh thành vẫn đang tiếp tục gửi thêm chữ ký hưởng ứng vào những ngày gần sát sự kiện Công bố con số cuối cùng.

Là một trong những tỉnh đầu tiên vận động chữ ký Hành động vì an toàn thực phẩm, đại diện Sở Công Thương Bến Tre cho biết, trên địa bàn có rất nhiều chợ, đặc biệt là chợ đầu mối đều có quy mô lớn và cung cấp lượng thực phẩm tươi sống cũng như đã qua chế biến đi nhiều tỉnh thành lân cận. Bởi vậy, công tác đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm luôn là vấn đề lãnh đạo Sở cũng như lãnh đạo tỉnh chú trọng quản lý sát sao.

Nhằm lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm, Sở Công Thương tỉnh đã triển khai vận động chữ ký của tiểu thương tại từng chợ trên địa bàn. Không chỉ yêu cầu ký tên đơn thuần, các tình nguyện viên khi đi lấy chữ ký đều đưa ra thông tin rõ ràng, tuyên truyền về Chương trình và các hoạt động cũng như mục tiêu mà Chương trình hướng đến. Đặc biệt, hàng trăm nghìn tờ rơi đã được phát ra tới người tiêu dùng và hộ kinh doanh thực phẩm, cung cấp nội dung liên quan tới quyền và nghĩa vụ của các bên theo quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, cùng với đó là tổng đài Hotline để người tiêu dùng có thể phản ánh lại ngay những trường hợp sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm khi phát hiện, phối hợp cùng các cơ quan chức năng quản lý triệt để hơn nữa, chung tay xây dựng thị trường thực phẩm an toàn tại địa phương.

Ông Thái Văn Bé - đại diện Ban Quản lý chợ thành phố Bến Tre khẳng định, không chỉ kiểm tra, giám sát công tác việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các quầy hàng thực phẩm trong hệ thống chợ, Ban Quản lý cũng thường xuyên trao đổi, trò chuyện với bà con để biết những khó khăn mà tiểu thương đang gặp phải khi tiếp cận hoặc phân phối thực phẩm an toàn. Một số hộ kinh doanh khi gặp có khúc mắc trong quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm cũng đã lập tức liên hệ với Ban Quản lý chợ để tìm hiểu và đưa ra phương án xử lý.

Cùng với Bến Tre, các tỉnh Tây Ninh, Khánh Hòa và Bình Định cũng đã tích cực gửi chữ ký hưởng ứng an toàn thực phẩm về cho Ban tổ chức, cho biết thông điệp và các hoạt động truyền thông trực tiếp mà Chương trình triển khai tại từng địa phương đều thu hút sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của không chỉ các tiểu thương mà còn của đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Các cán bộ, người lao động công tác tại Sở Công Thương và các Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Phát triển công nghiệp bên cạnh ký tên trực tiếp còn tiếp tục đóng góp chữ ký trực tuyến và tham gia hưởng ứng Hành động vì an toàn thực phẩm thông qua các hoạt động truyền thông hiện đại trên kênh Website, Facebook chính thức của Chương trình.

Giám đốc Sở Công Thương Bình Định chia sẻ, trong thời gian tới, tiếp nối hiệu ứng tích cực mà Chương trình mang lại, lãnh đạo tỉnh sẽ triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, quản lý vấn đề an toàn thực phẩm một cách thực tế và hiệu quả nhất.

Website Sở Công Thương Bình Định treo banner Chương trình hưởng ứng Hành động vì an toàn thực phẩm

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.