Tên những mẫu xe ô tô Honda đang bán tại Việt Nam có ý nghĩa gì?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tên những mẫu xe ô tô Honda đang bán tại Việt Nam có ý nghĩa gì?

Những mẫu xe ô tô của Honda đang ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt. Nhiều người sở hữu xe, nhưng chưa chắc đã hiểu hết được ý nghĩa cái tên của chiếc xe mình đang đi.

Honda Jazz

Honda Jazz mang tên một dòng nhạc của người gốc Phi ở Hoa Kỳ. Hẳn cái tên đã đủ nói lên sự trẻ trung năng động của mẫu xe này.

Xe Honda Jazz

Honda Jazz là mẫu xe nhỏ khá thành công của Honda nhất là tại thị trường châu Âu. Mặc dù mang tên dòng nhạc nguồn gốc từ Mỹ nhưng tại thị trường Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc thì chiếc xe nhỏ này lại có tên gọi là Honda Fit. Trong tiếng Anh Fit có nghĩa là sự phù hợp.

Honda Civic

Tên xe “Civic” được bắt nguồn từ “Civilization” có nghĩa là khai hóa văn minh. Đây là mẫu xe được Honda đặt tên với hàm ý sẽ tạo ra trào lưu mới về những chiếc xe hơi nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Civic

Thực tế, nếu chúng ta ngược dòng lịch sử thì Honda Civic chính là mẫu xe đầu tiên của Honda đặt chân vào thị trường Mỹ. Nó đã đưa đến một quan niệm mới về ô tô: sử dụng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thay vì những chiếc xe to lớn, cồng kềnh và tốn xăng.

Honda Accord

Accord có nghĩa sự đồng lòng hay là sự hòa hợp. Hãng xe Honda lí giải cho việc chọn cái tên này là mong muốn đem đến sự hòa hợp giữa con người với con người, giữa con người với xe hơi.

Xe Honda Accord

Có lẽ vì được mang trong mình cái tên khá nhân văn này mà nó là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ từ khi mới đặt chân đến. Accord cùng với Ford Mustang là hai mẫu xe lọt vào Top 10 xe có sự ảnh hưởng lớn nhất đến người dân Mỹ trong lịch sử.

Quảng cáo

Honda Odyssey

Honda Odyssey là một mẫu MPV gia đình của Honda. Tên xe được lấy theo tên một tác phẩm văn học cổ điển của Hy Lạp. Đó là sử thi Odyssey. Ngoài ra, “Odyssey” còn có nghĩa bóng là cuộc phiêu lưu.

Xe Honda Odyssey

Với việc đặt tên như vậy, Honda muốn gửi tới thông điệp khẳng định đây là phương tiện hữu ích cho cả gia đình. Giúp cả gia đình luôn được thoải mái bên nhau trong những chuyến đi dài.

Honda CR-V

CR-V là một cụm từ viết tắt của từ “Comfortable Runabout Vehicle”.

Xe Honda CR-V

Comfortable có nghĩa là đầy đủ tiện nghi. Runabout có nghĩa là chiếc thuyền nhỏ hoặc một chiếc xe nhỏ. Còn Vehicle nghĩa là xe cộ.

CR-V được hiểu là một chiếc xe nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi và đa dụng.

Honda City

“City” là cái tên khá quen thuộc và dễ hiểu. City có nghĩa là thành phố hoặc đô thị. Bản thân tên gọi của mẫu xe này đã nói lên vai trò chính của nó là mẫu xe đô thị tiện dụng.

Xe Honda City

Việc Honda liên tục tung ra phiên bản nâng cấp, kèm theo giá bán hợp lí, nên mẫu xe này đã có sức hút không nhỏ tới người tiêu dùng Việt.

Tin khác