Tesla Cybertruck - Mẫu bán tải điện vừa chạy trên cạn vừa có thể băng qua sông

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla Cybertruck - Mẫu bán tải điện vừa chạy trên cạn vừa có thể băng qua sông

CEO của Tesla - Elon Musk hứa hẹn mẫu bán tải Cybertruck có thể sử dụng như một chiếc thuyền trong khoảng thời gian ngắn.

Không lạ lẫm gì với những tuyên bố có phần kỳ lạ và gây tranh cãi thường xuyên của Elon Musk. Lần này, vị tỷ phú tuyên bố khi thực sự xuất hiện trên thị trường Cybertruck sẽ có khả năng không thấm nước và hoạt động như một chiếc thuyền.

Elon Musk đã viết trên trang Twitter của mình rằng: "Nó sẽ có khả năng chống nước trong một thời gian ngắn; vì vậy, nó có thể băng qua sông, hồ và thậm chí là biển như một chiếc thuyền".

Tesla Cybertruck
Tesla Cybertruck được giới thiệu vào năm 2019

Đây là một tuyên bố khá sốc nhưng không phải là lần đâu tiên vì trước đó Elon Musk đã từng nói rằng Cybertruck sẽ có thể làm được nhiều điều thú vị trên mặt nước. Vào năm 2020, Elon Musk đã trả lời với một người dùng Twitter rằng chiếc xe tải điện của họ "thậm chí sẽ nổi trong một thời gian".

Quảng cáo

Người đàn ông giàu nhất thế giới cho biết, Cybertruck sẽ cần "đi từ Starbase đến đảo South Padre, do đó phải đi qua một con kênh". Về cơ bản, Musk muốn chiếc xe điện có khả năng đi từ nơi đặt tên lửa Starship của mình đến hòn đảo nhỏ nằm bên kia vịnh South.

Tesla Cybertruck lần đầu tiên được công bố vào năm 2019 và dự kiến ​​sẽ ra mắt chính thức vào năm 2021. Tuy nhiên, việc sản xuất liên tục bị trì hoãn đã khiến nhiều người mua thất vọng, sau đó, hãng xe Mỹ đã hứa hẹn sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2023.

Ngoài ra, do ảnh hưởng có việc thiếu hụt chất bán dẫn cũng như bất ổn trên thị trường, giá xe Tesla Cybertruck dự kiến sẽ cao hơn mức đã công bố trước đó, khiến nhiều người phải yêu cầu hoàn tiền đặt cọc.

Trong khi Musk đưa ra nhiều lời hứa và tuyên bố táo bạo, "những người khác" vẫn tiếp tục công việc và phát triển xe tải điện của họ. Kết quả là, Cybertruck đã bị Ford F-150 Lightning, Rivian R1T và GMC Hummer EV Pickup vượt mặt trên thị trường.

Tin khác