Thách thức và cơ hội trong thị trường fintech

Đây là chủ đề của Talkshow – Hội thảo “Fintech – Tài chính trong kỷ nguyên số” diễn ra ngày 10/5/2022 tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện khởi động Chuỗi hội thảo “FinnoBox” trong khuôn khổ cuộc thi Finnovation 2022 đã thu hút khoảng 500 đại biểu, sinh viên tham dự trực tiếp và gần 2.300 lượt theo dõi livestream trên các trang mạng xã hội.

Tại hội thảo, các diễn giả, những chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực fintech và khởi nghiệp sáng tạo đã chia sẻ, lý giải về tầm quan trọng của fintech trong kỷ nguyên số. Từ đó khuyến nghị giải pháp khai thác các xu hướng biến đổi mạnh mẽ trong ngành này để tạo ra lợi ích phục vụ cho quá trình học tập, làm việc, cho những kế hoạch khởi sự kinh doanh...

Ngoài ra, những chia sẻ của một số doanh nghiệp về kinh nghiệm khởi nghiệp và hành trình trở thành những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực fintech và chuyển đổi số mang đến nguồn cảm hứng khuyến khích sinh viên phát triển những dự án khởi nghiệp liên quan đến Fintech, đặc biệt là những nội dung chia sẻ liên quan đến các mô hình kinh doanh, tư duy start-up, tư duy số, tư duy đổi mới sáng tạo, xu hướng của các lĩnh vực trong fintech, tìm kiếm nhân lực tài năng tương hỗ lẫn nhau, hiểu luật pháp, thị trường…

Theo kế hoạch, Chuỗi hội thảo “FinnoBox” nằm trong khuôn khổ cuộc thi Finnovation 2022 sẽ được tiếp tục xuyên suốt trong tháng 5/2022 với các hội thảo – talkshow tổ chức tại nhiều trường đại học ở các tỉnh thành lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... với sự tham dự của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, công nghệ tài chính, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cùng hàng ngàn sinh viên trên khắp cả nước.

Chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến nhiều chủ đề bổ ích và thú vị liên quan đến fintech và chuyển đổi số, nhằm nâng cao độ phổ biến của fintech đến với giới trẻ Việt Nam cũng như định hướng cho các bạn sinh viên có quan tâm đến cuộc thi Finnovation 2022.

Dự kiến, buổi 2 diễn ra tại Trường Đại học Đà Nẵng, chủ đề về nền kinh tế chia sẻ; buổi 3 tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, chủ đề về Công nghệ Blockchain và tài chính; buổi 4 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, chủ đề về Thanh toán không tiền mặt; buổi 5 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, chủ đề về Đổi mới sáng tạo trong thời đại số; buổi 6 tại Trường Đại học Cần Thơ, chủ đề về Tài sản số; buổi 7 tại Trường Đại học Ngoại Thương Tp.HCM, chủ đề về Đầu tư.

Việt Hằng