THACO AGRI đầu tư hệ thống nước sạch không sử dụng hóa chất tại các khu liên hợp

THACO AGRI đã triển khai đầu tư hệ thống lọc và cung cấp nước sạch cho các Khu Liên hợp Koun Mom, Snuol (Campuchia) và Khu Liên hợp Lào. Ưu điểm của hệ thống là không sử dụng hóa chất nên rất thân thiện với môi trường, tiện lợi, dễ vận hành.
he thong nuoc sach

THACO AGRI đã triển khai đầu tư hệ thống lọc và cung cấp nước sạch cho các Khu Liên hợp Koun Mom, Snuol (Campuchia) và Khu Liên hợp Lào

 Nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBNV và công nhân lao động, THACO AGRI đã triển khai đầu tư hệ thống lọc và cung cấp nước sạch dùng để phục vụ ăn uống cho các Khu Liên hợp Koun Mom, Snuol (Campuchia) và Khu Liên hợp Lào. 

Hệ thống này sử dụng nguồn nước dẫn trực tiếp từ nhà máy nhiệt điện qua hệ thống lọc và làm sạch để sử dụng trong sinh hoạt (lọc lần 1), sau đó thực hiện lọc tiếp lần 2 bằng công nghệ thẩm thấu ngược RO với công suất 500 lít/h. 

Nước đầu ra sau khi lọc để dùng cho ăn uống đạt tiêu chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT do Bộ Y tế Việt Nam ban hành. Ưu điểm của hệ thống là không sử dụng hóa chất nên rất thân thiện với môi trường, tiện lợi, dễ vận hành.

Tại Khu Liên hợp Koun Mom có khoảng 12.000 người, trong đó có gần 2.000 CBNV người Việt và hơn 10.000 công nhân lao động Campuchia đang làm việc tại các Công ty Daun Penh, Lum Phat và Andong Meas. Hiện nay hệ thống lọc nước sinh hoạt được lắp đặt tại các khu nhà ở lưu trú của CBNV có công suất 500 lít/h, sản lượng nước 9.000 lít để cung cấp nước sạch theo từng khu vực, định mức sử dụng cho mỗi người là 5 lít/người/ngày.

THACO AGRI tổ chức phân phối nước sạch miễn phí cho toàn thể CBNV. Công ty cung cấp bình 21 lít tại các Khu lưu trú sau đó tự mang bình đến trạm để nhận nước. Tại các bếp ăn tập thể, các văn phòng của công ty nước sạch sau khi lọc được dẫn trực tiếp vào bồn chứa 2.000 lít để tiện phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày của CBNV. Thời gian cấp nước vào các khung giờ từ 5h00 đến 7h00 sáng, từ 11h00 đến 13h00 trưa, buổi chiều từ 17h00 đến 21h00.

Anh Phan Bá Cường - Phó TGĐ Khu liên hợp Koun Mom cho biết: Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, chúng tôi rất chú tâm vào việc nâng cao sức khỏe cho tất cả CBNV và công nhân lao động tại KLH, thường xuyên tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu được giá trị, lợi ích của nguồn nước sạch. Vì vậy, mọi người cần sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích và không lãng phí nguồn nước sạch quý giá này.

Tại Khu liên hợp Lào và Khu Liên hợp Snuol (Campuchia) việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống lọc và cung cấp nước sạch dùng để phục vụ ăn, uống cũng đã được các chuyên gia khảo sát địa điểm và chọn vị trí lắp đặt, dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong tháng 9 và 10/2023.

Bảo Linh