Thaco chính thức sở hữu đại siêu thị Emart tại Việt Nam

Ngày 9/10, Đại diện Thaco cho biết Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 5.

Tập đoàn Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa thông báo đã chính thức trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống siêu thị Emart Việt Nam từ ngày 27/9 và thành lập Thiso Retail để tiếp quản mảng kinh doanh nhượng quyền từ Emart. 

Theo thông tin từ Thaco, tập đoàn sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh.

Như vậy, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của Emart được thông báo sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào, cũng như duy trì trải nghiệm mua sắm đồng nhất với hệ thống Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Thaco cho biết sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại thành phố lớn mà còn ở tỉnh thành khác trải dài Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2022, Thaco có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 2 cửa hàng tại TP. HCM và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025. 

Trước đó, vào cuối tháng 5, Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam.

Trong đại hội cổ đông thường niên năm 2021, Thaco thông báo sẽ thành lập công ty Thiso để đầu tư phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ (bao gồm: siêu thị, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, F&B, vui chơi – giải trí trong nhà…) thông qua hợp tác nhượng quyền, liên doanh liên kết với các đối tác có thương hiệu và tự đầu tư phát triển.

Mục tiêu của Thaco với mảng bán lẻ là làm sao để trở thành một điểm dừng nhiều tiện ích cho khách tham quan, mua sắm được nhiều thương hiệu xe, bên cạnh đó có đại siêu thị bán các thực phẩm và các mặt hàng khác. Khác với trung tâm thương mại chỉ tập trung ở vài thành phố lớn, đại siêu thị Emart mà Thaco hướng đến sẽ tích hợp showroom, đi kèm với đó là khu ẩm thực, trung tâm hội nghị, tiệc cưới... 

Dự kiến doanh thu năm 2021 của hệ thống siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỉ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020.

Emart Inc. hiện sở hữu hệ thống đại siêu thị Emart, siêu thị cỡ trung Emart Everyday, cửa hàng tiện lợi Emart24 với hơn 5.100 điểm bán hàng tại Hàn Quốc cùng hệ thống cửa hàng tại Mỹ, Mông Cổ và Phillippines.

Emart Inc. là công ty thành viên của Tập đoàn Shinsegae - nhà bán lẻ lâu đời nhất và quy mô của Hàn Quốc với chuỗi giá trị bán lẻ tích hợp, còn bao gồm: cửa hàng chuyên dụng, trung tâm thương mại, department store, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng outlet cao cấp, thời trang, mỹ phẩm, F&B, E-commerce, và các hoạt động kinh doanh bổ trợ như xây dựng và công nghệ thông tin.

Thanh Xuân