Thái Bình: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 bằng xe ô tô lưu động chuyên dụng

Bắt đầu từ ngày 14/9/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình (CDC Thái Bình) tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình bằng xe ô tô lưu động chuyên dụng. Trong ngày đầu tiên ra quân, CDC Thái Bình đã triển khai thực hiện được 1500 mũi tiêm phòng Covid-19 tại Công Ty Tân Đệ 6.
Hai bên thùng xe ô tô lưu động chuyên dụng có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và nhiều tính năng hiện đại. (ảnh: CDC Thái Bình)
Hai bên thùng xe ô tô lưu động chuyên dụng có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và nhiều tính năng hiện đại. (ảnh: CDC Thái Bình)

Loại xe được Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tài trợ phục vụ công tác tiêm chủng lưu động phòng, chống dịch Covid-19. Xe được thiết kế điều chỉnh các bộ phận phục vụ cho tiêm chủng tự động vừa có thể sử dụng để lấy mẫu xét nghiệm và có nhiều tính năng hiện đại khác. Đây là loại xe được Bộ Y tế phân bổ theo Quyết định số 3657/QĐ-BYT ngày 01/8/2021 cho 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động.

tổ chức tiêm tại các vị trí thông thoáng

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động. (ảnh: CDC Thái Bình)

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, CDC Thái Bình đã phối hợp với Công ty Tân Đệ chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, khám sàng lọc, phân luồng trong khi tiêm. Bên cạnh đó CDC Thái Bình cũng bố trí nhân lực, phương tiện, cấp vắc xin, bơm kim tiêm, hộp an toàn và các vật tư tiêu hao cho buổi tiêm chủng lưu động và chuẩn bị cho các tình huống phát sinh, rác thải sau tiêm chủng được phân loại và xử lý thực hiện đúng quy định.

Trước đó, các bộ phận của Công ty Tân Đệ đã rà soát kỹ các đối tượng, lập danh sách và sắp xếp tiêm cho đối tượng theo giờ, áp dụng 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt thời gian tiêm. Đồng thời các thông tin của đối tượng tiêm chủng được cập nhật vào phần mềm quản lý theo hướng dẫn.

Đây là lần đầu tiên ngành Y tế Thái Bình tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng phục vụ tiêm chủng. Việc đưa xe ô tô lưu động chuyên dụng vào tiêm chủng vắc xin giúp đối tượng được tiêm phòng hạn chế di chuyển, tiết kiệm thời gian và có thể tổ chức tiêm tại các vị trí thông thoáng. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa tỉnh trong thời gian sớm nhất, cũng như tăng độ bao phủ người dân có miễn dịch với SARS-CoV-2.

Dương Hoàng