Thái Nguyên ra mắt sản phẩm trà lên men VKombucha

Trà lên men VKombucha - thương hiệu Thái Nguyên sẽ góp phần lan toả thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên trong thị trường nội địa và xúc tiến thương mại quốc tế.

Trà lên men VKombucha - Thương hiệu Thái Nguyên là sản phẩm vừa được Tập đoàn VGreen phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Thái Nguyên nghiên cứu và cho ra mắt hôm 28/4, tại thành phố Thái Nguyên.

Theo đó, VKombucha là loại trà lên men làm từ trà đen Thái Nguyên thượng hạng với 100% thành phần tự nhiên, bao gồm 15 vị trà: hoa quả tươi và thảo mộc được ủ cùng men Scoby theo công thức Kombucha độc quyền của Tập đoàn VGreen.

Nhiều chuyên gia nhận xét, sản phẩm không chỉ sạch, an toàn, tốt cho sức khoẻ, có giá trị dinh dưỡng cao mà VKombucha còn tạo ra nhiều loại trà với các hương vị khác nhau, tạo ra sự đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, nâng cao giá trị cây chè.

Ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhận định, sự ra đời của trà lên men VKombucha - thương hiệu Thái Nguyên sẽ góp phần lan toả thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên trong thị trường nội địa và xúc tiến thương mại quốc tế, nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam.

Tỉnh Thái Nguyên cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, tập đoàn để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đồng thời mong muốn, thời gian tới, Sở Khoa học - Công nghệ và Tập đoàn VGreen sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu sản xuất đa dạng các sản phẩm hơn nữa để trà Thái Nguyên được khai thác hiệu quả và bền vững.

Trà lên men VKombucha
Trà lên men VKombucha - thương hiệu Thái Nguyên sẽ góp phần lan toả thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên trong thị trường nội địa và quốc tế

Chia sẻ với phóng viên, bà Trần Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VGreen cho biết, sự “bắt tay” của VGreen và tỉnh Thái Nguyên là bước ngoặt quan trọng trong việc đổi mới phương thức hoạt động, nhằm mang tới lợi ích cho cộng đồng cư dân, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà.

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực chế biến nông sản sạch, hiện VGreen đang thực hiện dự án triển khai nhà máy sản xuất Vkombucha tại Thái Nguyên. Nhà máy chế biến và Sản xuất Trà Kombucha - nằm trong Dự án “Mô hình sản xuất tập trung chè an toàn, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên". 

Dự án có diện tích 03ha tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cùng tổng mức đầu tư ban đầu gần 30 tỷ đồng; hứa hẹn quy mô hoạt động với công suất lên đến 200.000 lít/tháng (tương đường mức tiêu thụ khoảng 2500kg - 3000kg trà đen khô/tháng) để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước cũng như xúc tiến thương mại quốc tế.

Bên cạnh mục tiêu sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè tạo nên sức mạnh hỗ trợ tương tác trong chuỗi giá trị, dự án còn nhằm mục tiêu xây dựng vùng nguyên liệu chè theo hướng sản xuất áp dụng công nghệ cao, chuyên canh, tập trung theo hướng hiện đại và làm chè hữu cơ, nâng tầm thương hiệu chè Thái Nguyên.

“Với sự đầu tư bài bản về con người, đầu tư vào R&D - nghiên cứu và phát triển, VGreen với kinh nghiệm sẵn có của mình, tôi tin, sản phẩm trà lên men Kombucha Thái Nguyên sẽ trở thành một nhãn hiệu đặc trưng, một niềm tự hào mới của Thái Nguyên, bởi trà Kombucha là thức uống tốt cho sức khỏe, hoàn toàn có thể thay thế những đồ uống đường pha hương liệu đang lưu hành tràn lan trên thị trường”- Bà Việt chia sẻ.

Đáng chú ý, CEO của VGreen cũng khẳng định, VGreen luôn nỗ lực, quyết tâm cùng với Thái Nguyên, đưa Vkombucha trở thành sản phẩm xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, tạo tiền đề cho việc nâng cao giá trị xuất khẩu đi các nước trên thế giới, giải quyết căn cơ vùng nguyên liệu sạch và nâng thêm vị thế cho danh hiệu trà Thái Nguyên khi hội nhập các kênh tiêu dùng trên thế giới cũng như trong nước.

An Hạ