Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hết 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo các tổ chức chuyên môn, đoàn thể hoạt động đồng bộ; phát động thi đua, góp phần vào thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của Công ty. Đảng ủy Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh Quảng Ninh, TKV và Đảng uỷ Than Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ban hành Kế hoạch tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong TKV giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Song song đó, công tác đào tạo, tuyển dụng, chăm lo đời sống người lao động, thực hiện văn hóa doanh nghiệp được triển khai thực hiện có hiệu quả; phổ biến nội dung về định hướng tuyên truyền động cán bộ, đảng viên, người lao động, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các đơn vị, các tổ chức về thực hiện văn hóa doanh nghiệp; Tổ chức khen thưởng 63 cá nhân có thành tích trong lao động sản xuất, đạt danh hiệu gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” trong 6 tháng đầu năm 2022 với số tiền 126 triệu đồng.

Thực hiện tuyên truyền, phổ biến và xây dựng Kế hoạch  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, ngay từ đầu năm, 100% các đồng chí đảng viên đã xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện tu dưỡng, rèn luyện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa”.

Nhân dịp này, đã có 02 đồng chí được trao Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc 5 năm liền của Đảng ủy Than Quảng Ninh
Nhân dịp này, đã có 02 đồng chí được trao Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc 5 năm liền của Đảng ủy Than Quảng Ninh

Ở thời điểm hiện tại, toàn đảng bộ có 37 chi bộ, 735 đồng chí đảng viên. Đảng ủy đã xây dựng lại phân công nhiệm vụ UVBCH Đảng bộ sau khi kiện toàn chức danh Bí thư Đảng ủy, UVBTV, UVBCH và phân công các đồng chí UVBCH dự, chỉ đạo sinh hoạt các chi bộ hàng tháng. Đến nay, đã có 37/37 chi bộ thực hiện xong đại hội trước ngày 20/6 theo kế hoạch; Cùng với đó là thực hiện đảm bảo việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng quy hoạch cán bộ cấp ủy năm 2025-2030.
Hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong Công ty được từng bước chú trọng, nâng cao. Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt công tác dân chủ, phối hợp cùng chuyên môn xây dựng các kế hoạch và tổ chức các phong trào thi đua nhân dịp các sự kiện ý nghĩa, qua đó góp phần cùng Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm; tổ chức 02 lễ kết nạp đoàn viên trang trọng, ý nghĩa; tham gia chương trình 1 triệu sáng kiến cho Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động;

Tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022; phối hợp kiện toàn mạng lưới ATVSV ; Phối hợp cùng Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng quà động viên 03 phân xưởng có thành tích xuất sắc và vượt khó trong Tháng công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách trong Công ty, gia đình khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; triển khai khảo sát và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cho các gia đình chính sách và công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đợt 1 năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên Công ty cũng đã triển khai tổ chức tốt các chương trình theo chỉ đạo của Đoàn Than Quảng Ninh và Đảng ủy Công ty; Tổ chức chương trình “tình nguyện mùa đông năm 2021” và phối hợp tham gia chương trình cấp Đoàn Than Quảng Ninh tại huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh; Tổ chức rà soát, thăm hỏi tặng quà ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần với tổng số tiền là 12,5 triệu động; tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường Mông Dương với số tiền 5 triệu đồng; Trao tặng 25 suất quà cho người lao động đang điều trị Covid-19 tại khu Tập thể Công ty với số tiền 5 triệu đồng;

Tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà 05 ĐVTN lên đường nhập ngũ và 05 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ năm 2022, tổng số tiền 3 triệu đồng; Tặng quà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Bình Liêu số tiền 1,5 triệu đồng. Tặng quà Đại hội cháu ngoan Bác Hồ các trường trên địa bàn với số tiền 2 triệu đồng. Phối hợp với Đoàn Than Quảng Ninh hỗ trợ xây nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Liêu với số tiền 5 triệu đồng. Các công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng thực hiện hiệu quả.

Khen thưởng các đảng viên có thành tích xuất sắc 6 tháng đầu năm 2022
Khen thưởng các đảng viên có thành tích xuất sắc 6 tháng đầu năm 2022

Tại Hội nghị, đã có 02 cá nhân được tuyên dương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm năm liền. Hội nghị cũng đã tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2022.