Than Nam Mẫu kiểm tra phòng dịch và điều kiện ăn ở của người lao động tại chung cư

Tính từ thời điểm dịch bệnh lần thứ tư quay trở lại và bùng phát tại các tỉnh lân cận. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Than Nam Mẫu đã sắp xếp cho CBCNV ngoài tỉnh đang thực hiện đi làm bằng xe ca vào chung cư ăn ở.

than nam mau 2

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng chủ nhật ngày 25-7-2021, Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức đoàn công tác kiểm tra công tác phòng dịch, công tác ăn ở tại chung cư thợ mỏ Cầu Sến. Tham dự đoàn có các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Công ty, đại diện các tổ chức Đảng đoàn thể và lãnh đạo các đơn vị đang có CBCNV ở tại chung cư.

Để đảm bảo thời gian kiểm tra cũng như không ảnh hưởng đến sinh hoạt và nghỉ ngơi của thợ mỏ, đoàn công tác đã phân công cụ thể cho từng nhóm nhỏ. Đại diện các nhóm đã đến từng phòng ở, trao phần quà do Công đoàn Công ty trao tặng và động viên tinh thần người lao động phải xa nhà ở lại chung cư phòng chống dịch. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng dịch cho bản thân và chung tay cùng Công ty vượt qua đại dịch.

than nam mau

Trong quá trình kiểm tra đoàn đã nhắc nhở những trường hợp CBCNV chưa thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng ở, công tác phòng chống dịch, đồng thời trực tiếp trả lời ý kiến đóng góp của người lao động. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền trả lời, đoàn đã tiếp nhận để tổng hợp báo cáo Công ty giải quyết.

Tính từ thời điểm dịch bệnh lần thứ tư quay trở lại và bùng phát tại các tỉnh lân cận. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Than Nam Mẫu đã sắp xếp cho CBCNV ngoài tỉnh đang thực hiện đi làm bằng xe ca vào chung cư ăn ở.

than nam mau 1

Với 625 lao động độc thân và 20 gia đình thợ mỏ sinh sống, công tác phòng chống dịch tại chung cư được Công ty quản lý nghiêm ngặt, người lao động ở chung cư được đăng ký nhận dạng bằng vân tay và khuôn mặt, khi qua trạm kiểm soát tại cổng bảo vệ và trước cầu thang vào các lô nhà.

Công ty cũng quy định rõ khoảng thời gian CBCNV được ra ngoài khu vực chung cư. Khi ra ngoài chung cư CBCNV đều phải khai báo cụ thể thời gian, địa điểm đến và cam kết đảm bảo phòng dịch.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, trong trường hợp cần huy động phòng ở để đảm bảo phòng dịch cho người lao động, chung cư của Công ty có thể đáp ứng cho trên 1000 lao động sinh sống. 

 

Tiến Dũng