Than Thống Nhất tổ chức gặp mặt 70 gia đình Thợ mỏ tiêu biểu năm 2022

Theo kế hoạch, Than Thống Nhất tổ chức gặp mặt 70 gia đình Thợ mỏ tiêu biểu năm 2022 vào ngày 28/6 nhằm tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình gia đình Thợ mỏ trong Công ty đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, học tập và giúp đỡ cộng đồng; bố mẹ lao động giỏi - dạy con chăm ngoan; gia đình mẫu mực, tiến bộ, văn minh, hạnh phúc.

Đây là những lao động đạt danh hiệu tiên tiến trở lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ 2 năm liên tục; đảm bảo ngày công theo quy định trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại cơ quan cũng như nơi cư trú.  Đối với gia đình, trong 2 năm liên tục được công nhận là “Gia đình văn hóa” tại nơi cư trú; biết chia sẻ trong cuộc sống, gương mẫu trong mọi hoạt động; quan tâm chăm sóc, giáo dục con cái học tập tiến bộ. Con chăm ngoan, đạt học sinh giỏi các cấp.

Than Thống Nhất ưu tiên lựa chọn những gia đình đoàn viên, NLĐ có nhiều người hoặc nhiều thế hệ làm việc trong Công ty hoặc TKV. Gia đình đoàn viên, NLĐ điển hình sống nhiều thế hệ trong 1 gia đình, gương mẫu chăm lo phụng dưỡng bố mẹ già hoặc con đau ốm thường xuyên, tật nguyền, mắc bệnh hiểm nghèo. Đạt các danh hiệu khen thưởng của các cấp, ngành, địa phương trong các hoạt động phong trào.

Để chuẩn bị cho ngày gặp mặt, Than Thống nhất tập hợp các hồ sơ đề nghị tuyên dương bao gồm: Tờ trình đề nghị tuyên dương gia đình Thợ mỏ tiêu biểu năm 2022; danh sách trích ngang đoàn viên, NLĐ tiêu biểu và các thành viên trong gia đình; những thành tích cá nhân đã đạt được trong giai đoạn (2019-2021); Giấy tờ chứng minh các thành tích đạt được: Giấy công nhận của địa phương nơi cư trú của đoàn viên, NLĐ là “Gia đình văn hóa; Giấy khen con của đoàn viên, NLĐ đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, năm học…

Thành phần đại biểu chính thức cho ngày gặp mặt gồm: 70 gia đình Thợ mỏ tiêu biểu Công ty Than Thống Nhất - TKV; Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc, các Phó giám đốc, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư ĐTN Công ty, Kế toán trưởng; Phó Chủ tịch Công đoàn; CN UBKT Công đoàn; TP TH Đảng uỷ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn; Các đồng chí Bí thư chi bộ; Trưởng phòng; Quản đốc; Trưởng Trạm Y tế; Trắc Địa trưởng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận…

Hạ Long