Than Thống Nhất: Phòng dịch và sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Năm 2021, Công ty Than Thống Nhất - TKV vẫn duy trì sản xuất ổn định và có xu hướng tăng cao. Việc phòng chống dịch Covid-19 của Công ty đạt hiệu quả tốt, được TKV ghi nhận và đánh giá cao

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến tình hình sản xuất, kinh doanh của toàn ngành than trên khắp các mặt như: Thiếu hụt lao động, gián đoạn cung ứng nguyên vật liệu nhập khẩu…

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Than Thống Nhất - TKV vẫn được duy trì ổn định và có xu hướng tăng cao. Việc phòng chống dịch Covid-19 của Công ty đạt hiệu quả tốt, được TKV ghi nhận và đánh giá cao, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Phòng chống dịch và sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong tình hình mới."

Vượt khó hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD:

Năm 2021, theo kế hoạch đặt ra ban đầu, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã giao chỉ tiêu SXKD cho Than Thống Nhất đạt 1,75 triệu tấn (theo Quyết định số 2162/QĐ-TKV ngày 23/12/2020). Đến tháng 9/2021, căn cứ tình hình sản xuất thực tế, Tập đoàn đã điều chỉnh tăng so với kế hoạch đầu năm, giao Than Thống Nhất hoàn thành 1,8 triệu tấn than.

than thong nhat
Hoạt động sản xuất của Than Thống Nhất được duy trì ổn định.

Đứng trước nhiệm vụ Tập đoàn giao, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song Công ty Than Thống Nhất - TKV đã chủ động, linh hoạt áp dụng các giải pháp điều hành phù hợp nhằm ổn định sản xuất. Đến hết ngày 28/12/2021, Công ty Than Thống Nhất đã hoàn thành vượt mức kế hoạch điều chỉnh năm 2021 của Tập đoàn giao với sản lượng đạt hơn 1,8 triệu tấn; đào lò CBSX đạt hơn 8.400 m; chống xén trên 6.550 m; tổng doanh thu đạt trên 2.157 tỷ đồng.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao:

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công ty đã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức của CNCB trong Công ty, chủ động hơn nữa trong việc tự ứng phó với dịch bệnh, nhất là tuân thủ nghiêm quy định 5K; quét mã QR; chủ động khai báo y tế hàng ngày; khai báo di chuyển nội địa; thực hiện phương châm lấy phòng dịch làm ưu tiên, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; chủ động xây dựng các phương án giả định cho từng cấp độ; chuẩn bị sẵn sàng phương án "3 tại chỗ"; bố trí sản xuất phù hợp trong điều kiện bị thiếu hụt lao động do phải cách ly y tế... Đồng thời, chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị y tế; giao trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch...

than thong nhat
Công tác phòng, chống dịch được đảm bảo.

Cũng trong năm 2021, Công ty Than Thống Nhất đã phối hợp và tổ chức tốt công tác tiêm chủng, triển khai nhanh gọn, kịp thời và an toàn cho đến khi kết thúc chiến dịch. Nhờ những giải pháp này, đã giúp Công ty kiểm soát tốt tình hình, giữ vững an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, được Tập đoàn và lãnh đạo tỉnh ghi nhận tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện "mục tiêu kép" 2 năm (2020 và 2021). Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty chưa để xảy ra 1 ca nhiễm Covid-19 nào xâm nhập.

Hoàn thành "mục tiêu kép":

Phát huy truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm", đẩy mạnh cơ giới hóa - hiện đại hóa, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt trong lãnh chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, tập thể người lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV đã cùng nhau đoàn kết vượt khó, ổn định và duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, đảm bảo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, sức khỏe và thu nhập cho người lao động, giúp họ yên tâm công tác, nguyện gắn bó và cống hiến sức mình với đơn vị, với Công ty, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

PV