Than Thống Nhất: Tăng cường đảm bảo an ninh các kho vật tư, hàng hoá

Vị trí các kho vật tư hàng hoá, kho phế liệu thu hồi, bãi chứa than có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc xuất, nhập vật tư hàng hoá nhưng cũng gây nhiều khó khăn, phức tạp trong việc đảm bảo an ninh an toàn tài sản cho Công ty Than Thống Nhất.
than thong nhat 2
Lực lượng bảo vệ canh, gác kho vật tư MB+52 Công ty Than Thống Nhất

Công ty Than Thống Nhất - TKV là đơn vị khai thác than hầm lò có diện sản xuất nằm sát địa bàn đông dân cư của thành phố Cẩm Phả, các kho bãi chứa than, kho vật tư, mặt bằng công nghiệp… liền kề với các hộ dân thuộc phường Cẩm Đông, Cẩm Tây do đó việc đảm bảo về an ninh trật tự cũng gặp nhiều khó khăn, phức tạp.

Vị trí các kho vật tư hàng hoá, kho phế liệu thu hồi, bãi chứa than… nằm xen kẽ các mặt bằng: +52, +21, +110… có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc xuất, nhập vật tư hàng hoá phục vụ cho sản xuất, tuy nhiên cũng gây nhiều khó khăn, phức tạp trong việc đảm bảo an ninh an toàn tài sản cho Công ty.

than thong nhat 3
Lực lượng bảo vệ canh, gác kho vật tư thu hồi MB+21 Công ty Than Thống Nhất

Hàng năm, Phòng Kiểm soát nội bộ và Bảo vệ tham mưu cho Giám đốc Công ty xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự các kho vật tư, hàng hoá, bãi chứa than… phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng ban, phân xưởng với mục đích: Nhằm duy trì tình hình an ninh trật tự, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy tại các vị trí được giao, không để xảy ra các vụ việc vi phạm gây mất an ninh trật tự. Bảo vệ an toàn cho người và toàn bộ tài sản, thiết bị, tài nguyên than trong các kho, bãi chứa than.

than thong nhat 1
Lực lượng bảo vệ tuần tra kiểm soát bãi chứa than MB+110 Công ty Than Thống Nhất​​​​

Quá trình xuất, nhập vật tư, hàng hoá, quá trình bốc xúc, vận chuyển than, đá thải mỏ được giám sát chặt chẽ theo quy định; tuần tra, canh gác các vị trí trong và ngoài kho, xung quanh bãi chứa than nhằm ngăn chặn triệt để, kiên quyết xử lý các hành vi trộm cắp tài sản, xâm phạm bất hợp pháp và hạn chế thấp nhất các thiệt hại sự cố cháy nổ, các vụ việc vi phạm xảy ra. Duy trì việc chấp hành nội quy, quy định của Công ty đối với CBCNV, các đơn vị vận chuyển, đối tác đến làm việc.

Lực lượng bảo vệ tại các kho vật tư, hàng hoá, bãi chứa than được bố trí công nhân trực, gác 24/24h các vị trí được giao đảm bảo an ninh an toàn cho người và toàn bộ tài sản của Công ty. Hàng tháng, quý phối kết hợp với chiến sỹ công an các phường trên địa bàn kiểm tra đột xuất ca 2, ca 3 tình hình an ninh trật tự khai trường, ranh giới mỏ đặc biệt các kho vật tư hàng hoá, bãi chứa than trong địa bàn Công ty quản lý.

Công ty cũng thường xuyên phối hợp với đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Thành phố Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, rà soát hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các kho vật tư hàng hoá nhằm đảm bảo an toàn người và tài sản trong kho, hạn chế và xử lý kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Nhờ đó nhiều năm gần đây, Công ty Than Thống Nhất - TKV không để xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép, các loại vật tư, hàng hoá các kho được đảm bảo không bị thất thoát, không xảy ra các vụ cháy nổ. 

Hoàng Linh