Than Thống Nhất: Tập trung đẩy mạnh công tác tuyển sinh đào tạo và giữ chân thợ lò

Thực hiện kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút lao động làm việc trong hầm lò, giữ chân thợ lò, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã và đang triển khai nhiều giải pháp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giữ chân thợ lò.

Trong tháng 5/2022, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức 4 đợt tham quan thực tế khai trường, diện sản xuất cho 140 học sinh nghề mỏ hầm lò của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam thuộc diện đào tạo theo chỉ tiêu của Công ty.

than thong nhat 1
Học sinh nghề mỏ hầm lò được giới thiệu về sản xuất, quán triệt công tác an toàn trước khi vào lò

Trong chương trình gặp mặt, học sinh đã được xem trích đoạn video giới thiệu về tình hình SXKD của Công ty, được nghe những chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về chế độ đãi ngộ, phúc lợi, tiền lương mà Công ty hiện đang triển khai, áp dụng đối với người lao động làm việc trong hầm lò.

than thong nhat 2
Giới thiệu về công nghệ sản xuất hầm lò cho học sinh

Trong chuyến tham quan, các học sinh đã được tham quan toàn bộ khai trường sản xuất của Công ty tại mặt bằng +41 gồm: Trung tâm điều hành sản xuất, nhà tắm, nhà giặt, nhà ăn, nhà cấp phát trang bị BHLĐ. Được các giáo viên Trường Cao đẳng TKV và cán bộ các Phòng KCM, AT hướng dẫn xuống lò tham quan khai trường, diện sản xuất của hai đơn vị: Phân xưởng Khai thác 1 và Phân xưởng Khai thác 9 đảm bảo an toàn.

Tại đây, học sinh đã được tiếp xúc gần với điều kiện làm việc trong lò, trao đổi kiến thức thực tiễn với thợ bậc cao của hai phân xưởng, trải nghiệm quy trình làm việc khép kín của người thợ mỏ từ khi xuống lò đến khi kết thúc ca sản xuất.

Chuyến tham quan giúp các học sinh nghề mỏ hầm lò có cơ hội tìm hiểu về tình hình SXKD, công nghệ khai thác và chống giữ, điều kiện sản xuất thực tế, công tác chăm lo đời sống người lao động, cơ chế chính sách tiền lương, tiền thưởng… cùng với những hoạt động liên quan đến tình hình SXKD của Công ty. Từ đó, học sinh có cái nhìn thực tế, nâng cao nhận thức vai trò và trách nhiệm đối với ngành nghề đang lựa chọn học tập, làm việc.

than thong nhat 3
Chuyến tham quan giúp các học sinh nghề mỏ hầm lò tìm hiểu về điều kiện sản xuất thực tế, công tác an toàn lao động

Công ty Than Thống Nhất - TKV đã và đang triển khai nhiều giải pháp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giữ chân thợ lò. Kết hợp tập trung tăng cường công tác quản lý các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, đẩy mạnh việc áp dụng các loại hình công nghệ cao trong lao động sản xuất nhằm giảm thiểu sức lao động và làm tăng năng suất, tăng thu nhập cho thợ lò nói riêng và người lao động trong toàn Công ty nói chung.

 

Lê Hải