Than Thống Nhất - TKV: Ấn tượng cuộc chơi “Giờ thứ 9+”

Công ty Than Thống Nhất - TKV được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) chọn là một trong hai đơn vị tiêu biểu của ngành Than - Khoáng sản tham gia chương trình Giờ thứ 9+.

than thong nhat 1

Nhằm giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, nhiều ước mơ, khát vọng, làm việc giỏi, có lối sống đẹp, Tổng LĐLĐ VN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chương trình gameshow “Giờ thứ 9+” cho đoàn viên công đoàn, coông nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong phạm vi cả nước.

Công ty than Thống Nhất – TKV được Tập đoàn TKV chọn là một trong hai đơn vị tiêu biểu của ngành Than – Khoáng sản tham gia chương trình Giờ thứ 9+. Sau một thời gian ngắn miệt mài tập luyện, ngày 25/7/2022 tại trường quay S14 VTV3 Đài truyền hình Việt Nam, Công ty than Thống Nhất – TKV (với tên gọi Lộ Trí) và Công ty than Mạo Khê – TKV (với tên gọi Non Đông) đã chính thức khởi quay chương trình Giờ thứ 9+.

than thong nhat  2

Chương trình được kết cấu dưới dạng gameshow hấp dẫn qua ba vòng thi thử thách về tay nghề, năng khiếu cá nhân và trình độ hiểu biết pháp luật của người lao động, gồm: “Vào ca”, “Giải lao”, “Tan ca”. 

than thong nhat 3

Đội Lộ Trí gồm 3 người chơi, gồm: Cương, Hà và Nam; Đội Non Đông có Bình, Yến và Tuý. 

than thong nhat 4
Đội chơi Lộ Trí

 

Tại vòng thi “Vào ca”, Công ty than Thống Nhất – TKV đã cử thí sinh Nguyễn Văn Nam là thợ lò Phân xưởng Đào lò 3 tham gia. Trong phần thì này các thí sinh phải thực hiện mộc phần công việc là Khoan, nạp nổ mình tại gương lò, thời gian cho phần thi là 20 phút. Cuộc thi đã gay cấn ngay từ phần cược thời gian. Nam của Thống Nhất cược 19 phút, Tuý của Mạo Khê cược 18 phút, Thống Nhất lần 2 cược 17 phút, Mạo Khê tiếp tục cược 16’30”. Đến đây Nam của Thống Nhất đã dừng lại để cổ vũ cho đội Mạo Khê. Trong phần thi này kỷ lục ngành Than đang là 16’50”.

Phần thi được thực hiện dưới sự giám sát của thợ cả là đồng chí Nguyễn Trọng Thái - Anh hùng lao động, thợ lò đang công tác tại Công ty than Hà Lầm.

Sau khoảng thời gian Vào ca, cả 2 thí sinh đã liên tục bám đuổi nhau vể tiến độ cũng như chất lượng cho đến khi hoàn thành công việc. Kết thúc cuộc thi, Tuý của đội Mạo Khê về đích với thành tích 16’28” đạt thời gian cược ban đầu. Nam của Thống Nhất đạt thành tích 16’18” phá sâu kỷ lục của ngành Than, tuy nhiên rất tiếc cho Nam của Thống Nhất đã không cược thêm về thời gian. Ở phần thi này đội Mạo Khê dành được 40 điểm và đội Thống Nhất dành được 20 điểm.

than thong nhat

Phần thi “Giải lao” cả hai đội đã đem đến 2 câu chuyện vô cũng xúc động. Với Mạo Khê câu chuyện được kể về 3 thế hệ làm lò gắn với chiếc bánh mỳ mỏ. Đội Thống Nhất với câu chuyện Phải tắm của công nhân lò. Ở phần chơi này đội Mạo Khê một lần nữa được lựa cho là đội chiến thắng và dành được phần thưởng trị giá 3.000.000đ.

Ở phần thi mặc đồ bảo hộ lao động với tên gọi “Mặc sao cho đúng”, ở phần thi này đội Mạo Khê cử Thuật, đội Thống Nhất cử Tuấn tham gia, sau 4 phút của chương trình, Thuật, Tuấn và ca sĩ Ngọc Anh cùng tham gia, Tuấn của Thống Nhất đã xuất sắc vượt qua Thuật của Mạo Khê để hoàn thành với thời gian 1’30”, bỏ xa thời gian của Thuật và dành đc quyền mở phần quà. May mắn đã đến với đội của Thống Nhất, phần quà chính là 20 điểm được cộng vào số điểm của đội. Lúc này điểm số của Thống Nhất và Mạo Khê quân bình 40 - 40.

Vào phần thì “Tan ca”, hai đội nghe câu hỏi và bấm chuông trả lời, ở câu hỏi thứ nhất, đội Mạo Khê phạm quy khi bấm chuông trước giờ quy định vì thế mất quyền trả lời. Đội Thống Nhất được trả lời, nhưng rất tiếc lại trả lời sai. Sang câu hỏi thứ 2 đội Thống Nhất đã bấm chuông dành quyền trả lời, và Thống Nhất đã trả lời đúng và dành được 20 điểm, nâng tổng số điểm lên 60. Lúc này biết chắc chắn đội nhà đã chiến thắng, cổ động viên và khán giả đã cổ vũ vô cùng nhiệt tình, làm cho trường quay như muốn nổ tung. Không khí thật sôi động. Vì câu hỏi cuối, nếu trả lời đúng chỉ dành được 10 điểm, do đó đội Mạo Khê sẽ không đuổi được điểm số của Thống Nhất.

than thong nhat 6

Kết thúc các vòng thi, đội Thống Nhất đã xuất sắc dành được chiến thắng chung cuộc trước đội chơi Mạo Khê với số điểm 60 – 50, dành được cúp và phần thưởng trị giá 15.000.000đ.

Thông qua chương trình, công nhân lao động có cơ hội được nói lên tâm tư, nguyện vọng việc làm, đời sống; thể hiện tài năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật và trách nhiệm công dân với xã hội. Đồng thời, khẳng định sự chăm lo toàn diện của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động, giúp công nhân nâng cao đời sống tinh thần sau giờ làm việc vất vả, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần yêu nước, yêu lao động của công nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững đất nước.

than thong nhat 7

Chương trình “Giờ thứ 9+” năm 2022 là sản phẩm văn hoá tinh thần thiết thực dành cho công nhân lao động được khởi động trong Tháng Công nhân. Chương trình được đánh giá là sân chơi ý nghĩa, thiết thực và là món ăn tinh thần bổ ích cho công nhân lao động sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Với tính chất của cuộc thi cạnh tranh cao về nhiều lĩnh vực, chương trình sẽ thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo khản giả xem truyền hình, giúp xã hội thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả và cống hiến thầm lặng của công nhân, người lao động cho sự nghiệp phát triển kinh tế nước nhà.

 

Lê Dần