Thanh long ruột đỏ Sơn La chuẩn bị xuất khẩu sang Nhật Bản

Sau quả xoài được xuất khẩu sang Mỹ, 20 tấn thanh long ruột đỏ của nông dân huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu sang Nhật Bản ngày 10/7 tới.

Với hơn 80ha hiện có, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã tuyên truyền, hướng dẫn bà con sản xuất chủ yếu theo hướng hữu cơ, theo đó cây thanh long ruột đỏ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đối với diện tích trồng năm thứ 3, người dân thu hoạch bình quân 10 tấn/héc ta, với giá thị trường hiện nay đối với thanh long loại 1 là 20.000 đồng/kg, bà con thu về 200 triệu đồng.

Huyện Mai Sơn xác định tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã và hộ nông dân đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch theo hướng hữu cơ, tạo uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Cầm Văn Thắng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: “Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có hơn 80ha diện tích cây thanh long ruột đỏ.

Diện tích cây thanh long tập trung nhiều nhất tại xã Chiềng Sung, nà Bó, Cò Nòi, Hát Lót và xã Chiềng Mung và một số vùng lân cận. Trong quá trình triển khai phát triển cây thanh long, huyện đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với các hợp tác xã để thực hiện”.