Thanh niên Rạng Đông chế tạo thành công Phòng khử khuẩn chống dịch Covid-19

Công trình Phòng phun khử khuẩn chống Covid-19 của Đoàn Thanh niên Rạng Đông đã đi vào hoạt động đúng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
buồng phun khử khuẩn của Rạng Đông
Công trình Phòng phun khử khuẩn chống Covid-19 của Đoàn Thanh niên Rạng Đông đã đi vào hoạt động đúng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua Ngày hội sáng tạo 2020 với chủ đề “Chung sức vì mục tiêu bứt phá tăng trưởng Công ty Rạng Đông”, chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã giao cho Nhóm cơ điện ngành công nghệ phụ trợ - Xưởng Điện tử, Led & Thiết bị chiếu sáng, nghiên cứu và chế tạo thành công Công trình Phòng phun khử khuẩn chống Covid-19.

buồng phun khử khuẩn của Rạng Đông
Kỹ sư điện Lê Xuân Tú - Cây sáng kiến của Rạng Đông đặt mục tiêu hoàn thành công trình trong 3 ngày

 

Theo đó, Phòng phun khử khuẩn được thiết kế gồm 2 buồng:

+ Buồng 1: Nhiệt độ phòng duy trì 35-42 độ và quạt tubo thổi gió nóng lưu lượng cao để thổi sạch bụi bám trên người trong khoảng 30 giây. Khi đèn xanh sáng sẽ bước qua buồng 2.

+ Buồng 2: Sử dụng công nghệ phun sương với hệ thống phun siêu âm 360, thực hiện phun dung dịch khử khuẩn lên người. Dung dịch phun khử trùng được thực hiện theo nguyên lý màng phun siêu âm, giúp cho dung dịch khi được phun lên có hạt sương rất mịn, không gây ướt. Trong khoảng 30 giây, khi đèn báo xanh và còi buồng 2 báo thì người đã được khử trùng xong và có thể bước ra.

buồng phun khử khuẩn của Rạng Đông
Phòng phun khử khuẩn được thiết kế gồm 2 buồng, lắp đặt tại cổng xuất nhập hàng Công ty để phun khử trùng tất cả khách hàng ra vào

 

Cả 2 buồng đều được lắp hệ thống cảm biến để phát hiện người và tự động bật nhiệt độ, quạt thổi gió và phun khử trùng. Trên nóc của 2 buồng được thiết kế hệ thống quạt hút đối lưu. Khi không có người, Phòng phun khử khuẩn sẽ tự động dừng và chiếu đèn tia cực tím chiếu sáng để làm sạch các buồng.

Hiện, Phòng phun khử khuẩn được đặt tại cổng xuất nhập hàng Công ty, tất cả các khách hàng khi vào Công ty sẽ được phun khử trùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả khách hàng và CBCNV Công ty trong mùa dịch Covid-19.

buồng phun khử khuẩn của Rạng Đông
Công trình Phòng phun khử khuẩn đã hoàn thành chỉ trong 3 ngày kể từ khi nhận nhiệm vụ

Kỹ sư điện Lê Xuân Tú - Trưởng nhóm Điện - Tự động hóa, ngành công nghệ phụ trợ, cũng là người chủ trì phần Điện điều khiển và tìm kiếm vật tư lắp đặt Phòng phun khử khuẩn cho biết, sau khi được lãnh đạo Đoàn Thanh niên tin tưởng giao việc và yêu cầu phải hoàn thành sớm nhất có thể, nhóm của Tú đã khảo sát và đặt mục tiêu hoàn thành trong 3 ngày. Ngay lập tức mọi người chia nhau, vừa thiết kế phần cơ, thiết kế phần điện điều khiển, tìm kiếm nguồn vật tư lắp đặt. Rồi lại chế tạo bộ phun siêu âm và ổn định nhiệt độ buồng. Bằng sự tập trung cao độ, đúng 3 ngày, nhóm đã có sản phẩm. Ngày 24/3, sau khi Phòng lắp đặt xong, tất cả khách hàng ra vào Công ty đã được sử dụng Phòng khử khuẩn này để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. 

Trong tình hình bệnh dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, thì sự chủ động sáng tạo của Đoàn Thanh niên Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là hết sức thiết thực, đúng với tinh thần “Người Rạng Đông: Đoàn kết một lòng - Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

Hồ Nga