Thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối từ 60-96%

10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngành Công Thương đã đạt được một số thành tựu cơ bản.

Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao

Theo thống kê, 10 năm qua, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao. Cụ thể, Co.opmart 90-93%, Satra 90-95%, Vissan 95%, Hapro 95%...

Theo báo cáo năm 2018 của các doanh nghiệp phân phối, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị nước ngoài chiếm từ 60-90%. Cụ thể, Lotte là 82% theo doanh thu và 84% theo số lượng mặt hàng; BigC là 96% theo doanh thu; AEON là 80% theo mã hàng; Auchan là 65% theo mã hàng, MegaMarket là 95% theo mã hàng...

Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.

Tốc độ phát triển của các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi bán hàng Việt Nam tăng mạnh

Saigon Co.opMart đã mở được 113 siêu thị trên toàn quốc, nâng tổng số điểm bán lẻ của thương hiệu này lên hơn 600 điểm bán hàng. Vingroup mở được khoảng 100 siêu thị Vinmart và 1.700 cửa hàng Vinmart+...

Những thông tin trên được thể hiện chi tiết thông qua biểu đồ, số liệu:

10 năm cuộc vận động người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam

 

Việt Nam

Bài cùng chuyên mục