Thành tựu 10 năm CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp bằng đổi mới và ứng dụng công nghệ

10 năm triển khai và thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngành Công Thương đã đạt được một số thành tựu cơ bản.

Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp bằng đổi mới và ứng dụng công nghệ

10 năm thực hiện và triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp đã không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp đã chủ động mối liên kết hữu cơ trong cộng đồng doanh nghiệp, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm Việt Nam.

Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, chúng ta đã có nhiều hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng Việt, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thông qua Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam được tổ chức thường niên, thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được lan tỏa mạnh mẽ, trở hành hành động trong mọi tầng lớp, nhà sản xuất, người tiêu dùng.

Hàng chục ngàn bài viết, nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Tự hào hàng Việt Nam” được đưa tin trên các kênh truyền thông hiện đại, tiếp cận đến hàng triệu lượt người xem.

Nội dung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất tích cực hướng về thị trường nội địa, đến những vùng nông thôn, miền núi và cung cấp thông tin về hoạt động và các sản phẩm có chất lượng của các doanh nghiệp trong nước để người tiêu dùng lựa chọn.

Thành tựu trên được biểu hiện rõ ở bảng sau:

10 năm cuộc vận động

Nam Việt