Thêm 8 ca mắc Covid-19, cả nước hướng về Đà Nẵng

Đà Nẵng có 8 ca mắc Covid-19 mới, trong đó thêm 2 bệnh viện xuất hiện bệnh nhân.

Trong 8 ca mắc mới Covid-19 tại Đà Nẵng được công bố sáng 29/7, 5 ca là bệnh nhân Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, 1 ca là bệnh nhân BV C Đà Nẵng, 1 bệnh nhân BV Phổi, 1 bệnh nhân tại BV Giao thông vận tải. Như vậy đã có thêm 2 bệnh viện tại Đà Nẵng liên quan đến các bệnh nhân Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, xử lý triệt để ổ dịch theo quy định không để lây lan.

giãn cách xã hội toàn Đà Nẵng
Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu giãn cách xã hội

 

Kể từ ca mắc Covid-19 đầu tiên được công bố hôm 25/7 tại Đà Nẵng là bệnh nhân 416 - sau 99 ngày Việt Nam không ghi nhận ca bệnh trong nước, đến nay Đà Nẵng đã ghi nhận 26 trường hợp dương tính với virus SARS-COV-2. Hai ca 416 và 418 ở Đà Nẵng diễn biến nặng, đang được theo dõi, điều trị tích cực.

Từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Ngãi cũng ghi nhận bệnh nhân đầu tiên liên quan đến yếu tố dịch tễ tại Đà Nẵng, là thanh niên đi chăm người thân ở bệnh viện, có đi cùng chuyến xe với nhiều người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Mới nhất là Quảng Nam ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có một bệnh nhân tham gia tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới nơi bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng đến dự; một bệnh nhân điều trị tại khoa Thần kinh (Bệnh viện Đà Nẵng).

Chỉ trong 5 ngày từ 25-28/7, Việt Nam ghi nhận 30 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 3 tỉnh là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa hoàn toàn 3 bệnh viện.

Cả nước đang hướng về Đà Nẵng để cập nhật những thông tin mới nhất với mong muốn dịch bệnh có thể được kiểm soát nhanh chóng tại thành phố đáng sống nhất hành tinh này.

Hoàng Hà (t/h)