Theo chân các nhà sáng tạo thời trang Dugarco

Ngành bán lẻ thời trang là một cuộc đua cho sự mới mẻ. Hai năm dịch bệnh, Đức Giang đã làm thế nào để giữ vững nhịp độ trong cuộc đua này, ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của một thương hiệu thời trang Việt?

Sáng tạo không giới hạn

Một ngày cùng các nhà thiết kế thời trang của Tổng công ty Đức Giang (DUGARCO) làm việc tại Dugarco Studio, mới hiểu công việc của những người làm thời trang phức tạp như thế nào. Bắt đầu từ một ý tưởng, đến một bản phác thảo trên giấy, rồi ra một sản phẩm hoàn thiện cần phải trải qua rất nhiều bước của một quá trình sáng tạo.

Sáng tạo thời trang cùng Dugarco Studio
Dugarco Studio mang đến cho mỗi nhân viên một không gian làm việc không giới hạn. Ảnh: Dugarco Studio

 

Đầu tiên là việc nghiên cứu xu hướng thời trang, màu sắc; Tiếp đến là lên mẫu ý tưởng, bản vẽ kỹ thuật; Sau đó là may mẫu và điều chỉnh mẫu; Rồi ra mẫu hoàn chỉnh; Chụp ảnh và làm các tư liệu quảng cáo; Quảng cáo sản phẩm qua các kênh marketing; Tiếp xúc khách hàng và cuối cùng là đàm phán và ký hợp đồng. Mỗi một công đoạn đều đòi hỏi sự làm việc đến 200% của mỗi thành viên, để đạt được kết quả cuối cùng là cao nhất. Vì thế, quy định giờ làm việc bắt đầu từ 7h30 giờ sáng đến 5 giờ chiều, nhưng sự sáng tạo thì không có quy chuẩn thời gian bởi đó là công việc yêu thích mỗi ngày - mỗi giờ - mỗi giây phút trôi qua của các nhà thiết kế tại Dugarco Studio. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập đều được tạo nên bởi niềm đam mê của team Dugarco Studio. Chất liệu được lựa chọn cẩn thận khiến cho những thiết kế đơn giản nhất cũng trở nên nổi bật.

Lợi thế của DUGARCO là một trong số ít doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam sở hữu tới 04 trung tâm R&D, làm chủ quy trình khép kín từ phát triển mẫu đến sản xuất hàng loạt quy mô lớn. Vì thế, chỉ cần khách hàng đưa ý tưởng, đội ngũ của DUGARCO sẽ có thể lập tức thiết kế và tư vấn cho khách từ kiểu dáng đến chất liệu sản phẩm sao cho phù hợp nhu cầu của khách, đặc biệt là chú trọng tới những dấu ấn cá nhân, tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho mỗi sản phẩm.

Sáng tạo thời trang cùng Dugarco Studio
Các quy trình từ khi đề xuất ý tưởng đến khi ra mẫu và marketing để chào khách hàng được khép kín trong Dugarco Studio. Ảnh: Dugarco Studio

 

Là một doanh nghiệp may truyền thống với bề dầy hơn 30 năm lịch sử và một lượng đối tác danh tiếng trên toàn thế giới, nhưng trước bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng nặng nề tới hầu hết các doanh nghiệp, Tổng công ty Đức Giang cũng không nằm ngoài vòng xoáy bị ảnh hưởng. Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch, việc đi lại, xúc tiến thương mại trực tiếp sang các nước là điều không thể, đặt Đức Giang đứng trước sự lựa chọn phải thay đổi phương thức xúc tiến thương mại từ trực tiếp sang online thông qua các nền tảng số. Và đó cũng chính là lúc Dugarco Studio ra đời, với nhiệm vụ hoàn thành sứ mệnh gia tăng chuỗi giá trị bằng cách đưa thêm vào những thiết kế của riêng mình (ODM). Đồng thời, mở rộng tìm kiếm các khách hàng B2B phù hợp với năng lực của Dugarco, tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nga, Nhật.

Dugarco Studio được coi là trung tâm sáng tạo các sản phẩm thời trang của Đức Giang. Môi trường làm việc ở đây đảm bảo mỗi cá nhân được thỏa sức sáng tạo không giới hạn để có thể cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất, trong thời gian ngắn nhất, có tính ứng dụng cao nhất. Các quy trình từ khi đề xuất ý tưởng đến khi ra mẫu và marketing để chào khách hàng được khép kín trong Dugarco Studio.

Tận dụng thế mạnh của thời đại số

Chưa bao giờ, sự phát triển của các nền tảng số lại phát huy tác dụng lớn như vậy, do ảnh hưởng của đại dịch. Khi ra đời page Dugarco Studio trên các hệ thống mạng xã hội Facebook, Instagram, LinkedIn… Tổng công ty Đức Giang đã cùng lúc đồng bộ page với các nền tảng số khác như , Youtube, Whatsapp…

Sáng tạo thời trang cùng Dugarco Studio
Bắt đầu từ một ý tưởng, đến một bản phác thảo trên giấy, rồi ra một sản phẩm hoàn thiện cần phải trải qua rất nhiều bước của một quá trình sáng tạo. Ảnh: Dugarco Studio

 

Ông Hoàng Ngọc Quân – Phó Tổng giám đốc DUGARCO cho biết, bên cạnh việc tiếp cận Dugarco Studio trên Facebook, khách hàng có thể tìm kiếm website của Dugarco qua công cụ Google, sau đó được hướng dẫn để liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng để đặt hàng, đưa ra các yêu cầu chi tiết. Ngoài ra, trên website sẽ có những đường link liên kết với team Dugarco thông qua các mạng xã hội hoặc có thể email trực tiếp đến phòng Sales & ODM. Vì vậy, mặc dù mới đi vào vận hành từ giữa năm 2021, nhưng Dugarco Studio đã có những khách hàng tìm đến đặt hàng với số lượng lớn.

Nhờ có kinh nghiệm hơn 30 năm làm hàng xuất khẩu, Đức Giang đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ đủ năng lực và kinh nghiệm, cùng một hệ thống quản lý khoa học và một môi trường lao động thân thiện, hài hoà, có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của mọi khách hàng đến từ nhiều nước và khu vực trên thế giới. Cùng với việc đẩy mạnh thương mại điện tử và bán hàng online, thúc đẩy sáng tạo nâng cao giá trị sản phẩm, đầu tư mạnh vào thiết kế và trang thiết bị hiện đại nhất, Đức Giang đã luôn khẳng định vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt May Việt Nam.

Sáng tạo thời trang cùng Dugarco Studio
Hãy khám phá sức mạnh sáng tạo của Dugarco để tạo ra những thiết kế bán chạy nhất ngay bây giờ. Ảnh: Dugarco Studio

 

Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo cho bộ sưu tập tiếp theo của mình, hãy khám phá sức mạnh sáng tạo của Dugarco để tạo ra những thiết kế bán chạy nhất ngay bây giờ - đó chính là sứ mệnh của Dugarco Studio.

Hồ Nga