Thép miền Nam hướng về Phú Mỹ

Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL thay mặt Công ty trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ quỹ học bổng cho Trường Tiểu học Mỹ Xuân và Trường THCS Phú Mỹ thuộc Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Thép Miền Nam trao 100 triệu đồng ủng hộ quỹ học bổng cho Trường Tiểu học
Mỹ Xuân và Trường THCS Phú Mỹ thuộc Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đây là kinh phí trích từ nguồn ngân sách an sinh xã hội năm 2019 của Công ty TNHH Thép Miền Nam - VNSTEEL.

Phú Mỹ là thị xã mới thành lập vào tháng 4/2018 và đang được tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tập trung đầu tư đưa đô thị Phú Mỹ trở thành thành phố cảng tương lai vào năm 2025. Thị xã Phú Mỹ cũng đang giữ vai trò chiến lược và được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm: Công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Bên cạnh đó, Thị xã Phú Mỹ là địa phương đứng thứ 3 tại Việt Nam về mặt đóng góp ngân sách, sở hữu nhiều điều kiện để phát triển kinh tế như: cụm cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép (cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3) với 35 bến cảng, nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới, có tốc độ tăng trưởng trong nhóm nhanh nhất thế giới.

Với tốc độ phát triển công nghiệp bứt phá, hiện thị xã Phú Mỹ đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây. Phú Mỹ hiện có hơn 80 nghìn lao động. Trong đó, lao động đến từ các địa phương khác chiếm đến 90%. Phú Mỹ sẽ là nơi quy tụ đông đảo những tài năng trẻ là cư dân của địa phương mình.

Nhờ sự đóng góp của các doanh nghiệp như Thép Miền Nam, Thị xã Phú Mỹ
ngày càng phát triển 

Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL là một đơn vị đóng trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ. Trong những năm qua, Thép Miền Nam luôn quan tâm dành một phần quỹ đóng góp của người lao động Công ty để tặng học bổng cho các em học sinh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và tại thị xã Phú Mỹ nói riêng. Phần học bổng tuy nhỏ nhưng là những gì Thép Miền Nam tin tưởng và động viên các em nỗ lực trong học tập để sau này có đủ năng lực và tri thức nắm bắt cơ hội để phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thị xã Phú Mỹ.

Nhật Minh