Thép Thủ Đức: Nhà ăn ca “ba trong một”

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty CP Thép Thủ Đức – VNSTEEL và chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2018-2023, Công ty CP Thép Thủ Đức – VNSLTEEL tổ chức

Theo chia sẻ của ông Lê Khắc Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thép Thủ Đức - VNSTEEL, ngay từ khi nhận được nhiệm vụ của Công ty giao về việc thực hiện xây dựng nhà ăn ca tự chọn thì Công đoàn đã cử CBCNV đến tìm hiểu mô hình này từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VNSTEEL như: Gang Thép Thái Nguyên, Thép miền Nam, Thép Biên Hòa… “Qua những lần đi thực tế thăm quan chúng tôi nhận thấy tính “đa lợi ích” của mô hình này như: nâng cao chất lượng bữa ăn cho NLĐ, đảm bảo hơn về mặt VSATTP, đặc biệt là hạn chế sự lãng phí, dư thừa thức ăn như mô hình ăn khẩu phần truyền thống” – ông Thành nói. Với sự quyết tâm, Công đoàn và chính quyền đã lập phương án kế hoạch thực hiện, kể từ tháng 9/2017 đã khảo sát nhà bếp và lên kế hoạch sửa chữa, mua sắm thiết bị, tìm nhà cung cấp dịch vụ, đến cuối tháng 11 thì hoàn tất việc chuẩn bị và đầu tháng 12 cho thử nghiệm mô hình.

Những ngày đầu vận hành cũng có chút bất cập vì chưa có sự gắn kết giữa nhà bếp và công nhân. Người nấu chưa có kinh nghiệm định lượng nên nấu thiếu đồ ăn, thiếu cơm. Bên cạnh đó, NLĐ cũng chưa hiểu hết cách ăn khoa học và văn minh của kiểu ăn cơm tự chọn này nên lấy thừa đồ ăn nhiều, khiến nhà cung cấp lo ngại. Sau một thời gian tuyên truyền tốt, NLĐ đã có ý thức hơn, nhà cung cấp cũng điều chỉnh lượng thức ăn vừa đủ, nhà ăn ca đến nay đã vận hành tốt, phục vụ chu đáo, khoa học, góp phần nâng cao đời sống vật chất, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ.

Trong thời gian tới, Công ty CP Thép Thủ Đức sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tốt nhà ăn ca tự chọn này, quá trình thực hiện sẽ lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của NLĐ và chỉ đạo của cấp trên để hoàn thiện hơn nữa, nâng cao chất lượng bữa ăn cho NLĐ.


Hoàng Hòa - Xuân Kỷ (ảnh)