Thí điểm bán lẻ hàng hoá lưu động tới các xã , huyện nông thôn

Bộ Công Thương cho biết, tới đây sẽ phối hợp với một số công ty tổ chức 3 đoàn thí điểm bán hàng lưu động trực tiếp tại các trung tâm huyện, xã.

   Mỗi tháng, một đoàn sẽ tổ chức 2 đợt bán hàng lưu động, mỗi đợt có thể kéo dài 5 ngày ở một tỉnh. Sản phẩm chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, có giá cả, chất lượng phù hợp với nhu cầu, khả năng thanh toán của người dân khu vực nông thôn, chương trình này sẽ triển khai trong tháng 3 và kéo dài hết năm 2010.
 
   Để phát triển hình thức bán lẻ trực tiếp này, Bộ còn dự kiến tổ chức phiên chợ bán hàng Việt cho công nhân tại các khu công nghiệp và phiên chợ hàng Việt cuối tuần tại các khu đô thị lớn.
 
   Nhằm xác định rõ thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng nội địa, trong quí 2 và quí 3/2009, Bộ Công Thương sẽ tiến hành điều tra, khảo sát thị trường cụ thể.
 
   Ngoài nhóm chương trình bán hàng chung, sẽ có chương trình hỗ trợ năng lực của cộng đồng doanh nghiệp, các hội chợ nông sản, đặc sản cấp vùng, miền và nhóm chương trình truyền thông cho hàng Việt. Tổng kinh phí cho gói kích cầu hàng tiêu dùng dự kiến khoảng 52 tỷ đồng.