Tổng cục Thuế cho biết, người dân tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ, các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Theo Tổng cục Thuế, việc này nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điện tử hóa các thủ tục hành chính qua phương thức dịch vụ công trực tuyến cũng như tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đi đôi với hiện đại hóa thu nộp, đặc biệt là triển khai cung cấp dịch vụ cho người dân được nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ôtô, xe máy.

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021 và Nghị Quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông xây dựng hệ thống kết nối để tổ chức thí điểm nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 12/3.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, đây là giải pháp ngành thuế cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người nộp thuế.

Trước mắt, người nộp thuế đăng ký ôtô, xe máy tại hai thành phố có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ, các kênh thanh toán trực tuyến của ngân hàng và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán mà không cần sử dụng tiền mặt cũng như không cần đến trực tiếp ngân hàng hay kho bạc để nộp lệ phí trước bạ như trước đây.

Ngoài ra, với dịch vụ này, người nộp lệ phí trước bạ không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe.