Các doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý… cần làm gì để tận dụng tối đa cơ hội đó sẽ là nội dung chính được bàn luận tại hội nghị Năng Lượng & Điện Thế Giới tại Việt Nam (Power & Electricity World Vietnam 2018). Hội nghị sẽ được tổ chức tại TP.HCM trong 2 ngày 10.4 và 11.4.

Thị trường năng lượng Việt Nam đang trải qua quá trình tái cấu trúc mạnh, hướng đến một thị trường cạnh tranh và tăng cường công suất định mức lên hơn 135 GW đến trước 2030.

Thị phần năng lượng thủy điện được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể, trong khi đó năng lượng than sẽ chiếm hơn nửa công suất định mức và năng lượng khí đốt cũng sẽ tăng thị phần mạnh mẽ.

Trong những năm tới, năng lượng mặt trời, gió và năng lượng sinh học cũng sẽ sẵn sàng để trở thành nguồn năng lượng mới ở Việt Namvới tổng sản lượng tăng từ dưới 1% lên hơn 10% sau khi chính phủ thực hiện các ưu đãi để thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân vào năng lượng tái tạo.

Hệ thống đường dây tải điện đang được nâng cấp để đáp ứng công suất phát điện mới, mạng lưới điện thông minh đang được triển khai cung cấp năng lượng hiệu quả, đồng thời cải thiện độ tin cậy và cho phép người dùng tiết kiệm năng lượng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những sự thay đổi đó đang tạo ra cơ hội đón nhận148 tỷ USD đầu tư mới vàothị trường điện Việt Nam.

Tại hội nghị, người tham dự sẽ được nghe trao đổi từ những nhân vật đầu ngành về những vấn đề nan giải nhất mà thị trường Việt Nam đang phải đối mặt và thảo luận trực tiếp với họ thông qua các phiên tương tác toàn thể, tọa đàm và hội thảo bàn tròn. Hội nghị cũng là cơ hội để tìm hiểu những sáng kiến, giải pháp mới nhất từ hơn 50 nhà triển lãm tầm cỡ quốc tế.

Theo dự kiến, Power & Electricity World Vietnam 2018 tại Tp.HCM quy tụ hơn 70 nhà tài trợ, 100 diễn giả, 400 khách mời và trên 1500 người tham dự gồm các nhà phát triển điện năng trong và ngoài nước, các nhà đầu tư quốc tế và các bên liên quan.