Thị trường đồ dùng học tập trước giờ khai giảng: Văn phòng phẩm Hồng Hà hút khách

Ảnh hưởng của dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, dù năm học mới 2020-2021 đã rất gần, phụ huynh, học sinh e dè hơn trong việc mua sắm đồ dùng học tập sớm (thường là tháng 7). Tuy nhiên ghi nhận tại showroom Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (Văn phòng phẩm Hồng Hà) thời điểm vài ngày trước giờ khai giảng năm học mới, lượng khách hàng tới đây mua sắm đồ dùng học tập vẫn nhộn nhịp, tấp nập

Khảo sát thị trường đồ dùng học tập cho thấy, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách, siêu thị đã nhập về số lượng lớn mặt hàng đồ dùng học tập từ các thương hiệu trong và ngoài nước, phong phú về số lượng, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Các sản phẩm như sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập hầu hết đều được bày bán ở vị trí bắt mắt, dễ tìm, dễ thấy.

Điểm nổi bật trên thị trường đồ dùng học tập năm nay vẫn là sự lên ngôi của các sản phẩm sản xuất trong nước. Các sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý của các thương hiệu nổi tiếng trong nước đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, người tiêu dùng Việt hiện nay không chỉ quan tâm đến mục đích sử dụng của sản phẩm mà còn quan tâm tới nguồn gốc nguyên liệu sản xuất sản phẩm an toàn sức khỏe.

Vở kẻ ngang Green Project Hồng Hà
Vở kẻ ngang Green Project Hồng Hà sản xuất từ nguyên liệu thân thiện môi trường

Để chuẩn bị sản phẩm phục vụ mùa tựu trường năm học 2020 – 2021, ông Hoàng Mạnh Ánh, P. TGĐ Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, ngay từ đầu quý II/2020, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã chuẩn bị sản xuất một số lượng lớn sản phẩm vở viết, đồ dùng học tập phục vụ học sinh, sinh viên. Trong đó Công ty đặc biệt chú trọng sản xuất những sản phẩm an toàn sức khỏe người tiêu dùng như: sổ, vở viết sử dụng nguyên liệu giấy trắng tự nhiên chống lóa - chống mỏi mắt; giấy in Hồng Hà Delus với nguyên liệu giấy không sử dụng chất tẩy trắng gốc Clo… Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng triển khai trang bị giá kệ trưng bày sản phẩm mới trên toàn hệ thống nhà sách, siêu thị, đại lý Hồng Hà trên cả nước.

Sổ lò xo Hồng Hà
Sổ lò xo Hồng Hà độc đáo với bìa thơm & hiệu ứng phát quang thu hút giới trẻ

Bên cạnh việc tập trung sản xuất những sản phẩm truyền thống có thế mạnh như vở ô ly, vở kẻ ngang, bút máy Nét Hoa… Văn phòng phẩm Hồng Hà đã nghiên cứu đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới như: Dòng sản phẩm sổ lò xo với phong cách thiết kế trẻ trung, sáng tạo kết hợp những tính năng độc đáo hấp dẫn giới trẻ: bìa sổ có mùi thơm tinh dầu, giúp người dùng thư giãn và giảm căng thẳng hay sử dụng hiệu ứng phát quang của sản phẩm khi đặt dưới ánh sáng. Công ty cũng phát triển đa dạng thêm các dòng sản phẩm như: sáp màu, đất nặn, màu nước phục vụ nhu cầu sử dụng của học sinh.

Theo khảo sát, thị trường đồ dùng học tập năm nay không có nhiều biến động về giá. Kích cầu mua sắm, các hệ thống nhà sách, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn từ 10 - 20% cho các mặt hàng đồ dùng học tập. Tuy nhiên để chọn lựa cho con em mình những sản phẩm sách, vở, đồ dùng học tập đảm bảo chất lượng, các phụ huynh và học sinh nên chọn mua những sản phẩm của các thương hiệu lớn có uy tín, tránh mua phải những sản phẩm đồ dùng học tập nhái hoặc kém chất lượng.

 

PV