Thị trường hàng chống nóng vào mùa: Mua sớm để được giao nhanh

Khi thời tiết bắt đầu chuyển nắng nóng, thị trường các sản phẩm chống nóng cũng trở nên sôi động. Ghi nhận trên thị trường năm nay, các loại điều hòa, quạt mát, quạt hơi nước… rất phong phú, đồng thời người dân có xu hướng mua hàng sớm để được giao hàng nhanh.
dien lanh
Người dân có xu hướng mua sản phẩm chống nóng sớm hơn các năm để tránh phải chờ đợi giao hàng, lắp đặt.

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các siêu thị điện máy lớn cũng như các cửa hàng điện lạnh trên các tuyến phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)… đều trưng ra nhiều loại sản phẩm chống nóng, như quạt mát, quạt hơi nước, điều hòa nhiệt độ... với nhiều mức giá.

Đặc biệt, các siêu thị đã có các chương trình khuyến mại "sốc", với nhiều sản phẩm ưu đãi giá rẻ để kích cầu mua sắm. Bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện hệ thống Siêu thị điện máy MediaMart cho biết, từ nay đến ngày 3-6, hệ thống siêu thị điện máy này tung ra chương trình khuyến mại “Hàng hè giá sốc - Cơn lốc quà tặng” với loạt ưu đãi “khủng” như: Điều hòa nhiệt độ giảm giá 35%, quạt mát giảm giá 30%, mua điều hòa tặng thêm 6 ưu đãi trị giá đến 7.000.000 đồng. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống Siêu thị điện máy Pico thông tin, đơn vị này đang giảm giá điều hòa nhiệt độ, quạt mát, tủ lạnh… trong chương trình “Mùa hè xanh, giảm giá không phanh”. Một số siêu thị như Nguyễn Kim, Điện máy xanh cũng đã kích hoạt chương trình ưu đãi mùa hè.

dieu hoa
Các sản phẩm quạt điều hòa rất đa dạng, nhiều mức giá.

Chị Đới Thu Hiền, quản lý bán hàng Siêu thị điện máy Pico Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) cho hay, hầu hết người dân tới mua các sản phẩm điều hòa có tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh kết hợp với lọc không khí; các loại quạt mát có hơi nước bảo đảm sức khỏe. 

Trong khi đó anh Nguyễn Ngọc Tuấn, nhân viên siêu thị điện máy MediaMart Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) cho biết, hiện có nhiều sản phẩm điều hòa nhiệt độ gắn với công nghệ mới như làm mát nhanh gấp 5 lần, điều khiển từ xa qua phần mềm trên điện thoại, tự động phát hiện và báo lỗi trên màn hình…

Giá điều hòa nhiệt độ kết hợp chức năng tiết kiệm điện, lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn phổ biến ở mức 7.000.000 - 10.000.000 đồng/chiếc với công suất 9.000 BTU và từ 10.000.000 đến gần 20.000.000 đồng/chiếc với công suất 12.000 BTU.

dieu hoa
Sản phẩm điều hòa nhiệt độ được bày bán đa dạng tại các siêu thị điện máy.

Các sản phẩm quạt điều hòa sử dụng hơi nước cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, được nhiều người lựa chọn. Anh Bùi Bá Hưởng, nhân viên kỹ thuật Siêu thị điện máy Pico, cho biết quạt điều hòa vừa có tác dụng làm mát, vừa tiết kiệm điện hơn so với điều hòa nhiệt độ; đồng thời, không tạo ẩm gây hư hỏng đồ điện tử và không gây nên các bệnh về đường hô hấp hay làm khô da. Sản phẩm này tích hợp nhiều tính năng thông minh như hẹn giờ tắt, tự động ngắt khi cạn nước, có thể di chuyển dễ dàng. Hiện giá các loại quạt điều hòa dao động từ gần 1.500.000 đến gần 8.000.000 đồng/chiếc.

Phổ biến hơn cả là các sản phẩm quạt mát thông thường với nhiều loại như: Quạt hộp, quạt cây, quạt treo tường, quạt trần, quạt sạc, quạt tháp… Các sản phẩm quạt mát hiện cũng được cải tiến hơn với độ làm mát sâu hơn, ít tiếng ồn, có thể hẹn giờ và điều khiển từ xa.

Một số loại quạt hộp tạo gió thoảng nhẹ phù hợp khi dùng cho trẻ, trong khi quạt tháp có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại… Giá các sản phẩm quạt điện thông thường khá hợp lý từ gần 300.000 đồng đến 10.000.000 đồng, tùy loại.

Anh Nguyễn Văn Phi, khách hàng tại Siêu thị điện máy MediaMart Nguyễn Văn Linh cho hay, rút kinh nghiệm các năm trước, gia đình anh tranh thủ mua điều hòa ngay từ thời điểm này để được giao hàng nhanh, tránh cao điểm nắng nóng phải chờ đợi lâu.

“Nhìn chung, sản phẩm điều hòa, quạt mát năm nay đa dạng, nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe lại được khuyến mại, tặng quà nên tôi mua sớm hơn”, anh Phi nói.

Thời điểm này, nhiều cửa hàng đã bày bán các sản phẩm chống nóng như áo, bộ liền thân, váy quây, găng tay... Các sản phẩm áo chống nắng được may từ chất liệu vải có tính năng chống tia cực tím, giúp bảo vệ da tiếp tục được ưa chuộng. Giá bán dao động từ 290.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/áo hoặc bộ liền.

ao chong nong
Sản phẩm áo chống nắng khá phong phú trên thị trường.

Ghi nhận trên thị trường, các sản phẩm áo, váy quây, bộ đồ liền… chống nắng được may gia công có mức giá thấp hơn. Chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi như lanh, cotton hay jeans phù hợp thị hiếu của nhiều người tiêu dùng. Cụ thể, áo chống nắng có giá 150.000 - 220.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 250.000 - 300.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000 - 150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.