Theo báo cáo của lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố sáng nay, 1/5, giá thịt lợn hơi và móc hàm quay đầu tăng nhẹ khiến cho giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng tăng theo. Trong khi đó, các siêu thị tiếp tục thu hút người dân tới mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

thị trường hàng hóa
Trong dịp lễ 30/4-1/5, các siêu thị tiếp tục thu hút người dân tới mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Cụ thể, tại chợ dân sinh trên phố Tôn Thất Thiệp (phường Điện Biên, quận Ba Đình) trong sáng nay, hàng hóa rất dồi dào nhưng lượng người tới mua sắm thưa thớt. Bên cạnh các mặt hàng rau củ, thủy hải sản, gia cầm có giá tương đối ổn định thì thịt lợn có giá tăng hơn so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại hệ thống các siêu thị, giá thịt lợn tiếp tục ổn định. Tại siêu thị Vinmart trên phố Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), phóng viên ghi nhận mặt hàng này của thương hiệu Meat Deli rất dồi dào, trong đó bắp giò được niêm yết ở mức 259.900 đồng/kg, ba chỉ 286.900 đồng/kg, nạc thăn 142.900 đồng/kg, sườn thăn 295.900 đồng/kg, thịt xay 183.900 đồng/kg, đặc biệt thịt vai chỉ có mức giá 119.000 đồng/kg, xương cục 69.000 đồng/kg.

Tại hệ thống siêu thị BigC vẫn đang diễn ra “Tuần lễ thịt heo nhập khẩu mở rộng”. Trong đó sườn lợn giảm còn 119.000 đồng/kg, thịt ba chỉ giảm còn 132.000 đồng/kg, nạc thăn giảm còn 146.000 đồng/kg.

Trong dịp lễ 30/4-1/5, các siêu thị này còn triển khai nhiều khuyến mãi nên lượng người tới mua sắm khá đông. Tại siêu thị BigC Long Biên (quận Long Biên), chương trình “Tiết kiệm cùng BigC” đang được nhiều người dân hưởng ứng bởi mức giá thấp với nhiều nhóm hàng thiết yếu nhằm chia sẻ khó khăn của người dân sau dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, siêu thị này còn giảm giá nhiều mặt hàng rau, củ, trái cây, thực phẩm chế biến sẵn. Hệ thống siêu thị Vinmart cũng triển khai chương trình “Hè rực rỡ, sale hết cỡ” từ ngày 1-5 đến ngày 14-5 giảm giá áp dụng với các mặt hàng thịt bò cắt lát nhập khẩu, nước mắm, dầu ăn, đồ khô…

Để bình ổn thị trường trong nước, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, vật tư y tế.

kiểm tra khẩu trang
Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục QLTT Bắc Giang đã xử lý 45 vụ việc, phạt tiền 279 triệu đồng

Riêng tại Bắc Giang, trong ngày 30/4/2020, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Bắc Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty may Tiên Nha, địa chỉ thôn Đồng Dinh, xã Tiên Nha, huyện Lục Nam về hành vi ghi nhãn không đầy đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa, phạt tiền 750.000 đồng.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục QLTT Bắc Giang đã xử lý 45 vụ việc, phạt tiền 279 triệu đồng. Ngoài ra, các Đội QLTT đã tổ chức ký cam kết tới 651 cơ sở bảo đảm việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là các loại hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Cục QLTT Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT theo dõi, nắm bắt thông tin, giám sát, kiểm tra, xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, định giá bán hàng hóa bất hợp pháp để thu lợi nhuận cao và thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người dân hiểu để chấp hành.

Đồng thời, chỉ đạo công chức văn phòng Cục và công chức các Đội QLTT trực thuộc duy trì ca trực kể cả Thứ 7 và Chủ nhật một cách nghiêm túc để phối hợp với các Sở, ngành, chính quyền địa phương kiểm tra, kiểm soát thị trường phát hiện và xử lý kịp thời nghiêm các hành vi vi phạm.

Ngày 1/5, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, kiểm soát, giám sát 27 vụ việc. Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 1/5, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, kiểm soát, giám sát 8.707; số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 4,474 tỷ đồng.