Thiết bị xử lý hóa chất “Made in Vietnam” công nghệ cao sang Turkmenistan

Hôm nay, 09/3/2012, tại Dung Quất, Quảng Ngãi, Việt Nam, Doosan Vina công bố vừa hoàn thành và xuất 18 bồn áp lực công nghệ cao và 20 bộ trao đổi nhiệt đến South Yoloten, tỉnh Mary Welayaty, Turkmenis
Khoảng 30 tỷ m3 khí tự nhiên được chiết xuất từ khu vực này và cung cấp cho khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và tiêu dùng trên toàn thế giới. 

Việc thiết kế và chế tạo các thiết bị cho dự án South Yoloten bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái, ngay sau khi đơn hàng được ký kết. Thiết bị nặng nhất có trọng lượng lên đến 299 tấn nên cần một tàu container đặc biệt để vận chuyển chúng đến đích của nó trong chuyến xuất hàng đầu tiên vào tháng 02 vừa qua.
Chuyến xuất hàng thứ hai và là chuyến cuối cùng hôm nay bao gồm 3 bồn áp lực và 9 thiết bị trao đổi nhiệt, tổng trọng lượng 560 tấn. 

Nhà máy CPE, Doosan Vina là nơi sản xuất ra các thiết bị lớn cần thiết để biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm được con người sử dụng hàng ngày. CPE với diện tích nhà xưởng rộng 33,000 m2, được trang bị với các máy móc kỹ thuật tiên tiến và đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề bậc nhất trong đội ngũ kỹ sư và công nhân giỏi của thế giới. 

Doosan Vina là một khu phức hợp cao công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.