Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm sợi nilon nhập khẩu

Theo thông tin chính thức từ WTO, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm sợi nilon hoặc các sản phẩm nhựa polyamit khác (gọi chung là sợi nilon) nhập khẩu vào nước này.

 Theo đó, các sản phẩm bị điều tra thuộc các mã HS: 5402.31, 5402.32.00.00.00, 5402,45, 5402.51 và 5402.61 (được phân loại theo hệ thống Hải quan Thổ Nhĩ Kỳ)

Cuộc điều tra được Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng sau khi xem xét đơn kiện từ các doanh nghiệp trong nước kiến nghị áp dụng biện pháp tự vệ dựa trên bằng chứng về sự gia tăng đáng kể của hàng nhập khẩu và thiệt hại nghiêm trọng của ngành sản xuất trong nước gây ra bởi sự gia tăng hàng nhập khẩu trên.

Các bên liên quan có nghĩa vụ trả lời Bản câu hỏi điều tra và gửi tới Cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đến ngày 03 tháng 02 năm 2019. Ngoài ra, trong quá trình trả lời bảng câu hỏi, các bên liên quan có thể yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ Cơ quan điều tra.

Các công ty thành lập tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể gửi bản trả lời câu hỏi và quan điểm chính thức từ địa chỉ thư điện tử mail-KEP đã đăng ký tới địa chỉ email sau của Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ: [email protected].

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo, các công ty, tổ chức nước ngoài quan tâm tới vụ việc có thể gửi bản trả lời câu hỏi và quan điểm chính thức của mình tới địa chỉ email: [email protected] của Cơ quan điều tra.

Các bên liên quan cũng có thể yêu cầu Cơ quan điều tra tổ chức phiên điều trần để trình bày quan điểm trong form đăng ký làm bên liên quan.  

Nguyên Hà