Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 12/4 không khí lạnh sẽ mở rộng ra các tỉnh khu vực Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó là các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén, sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, do đó từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 12/4, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với nền nhiệt độ phổ biến từ 16-23 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với nền nhiệt độ từ 17-24 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông. Riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với mức nhiệt từ 16-23 độ, riêng vùng núi nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ, có nơi dưới 14 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời chuyển rét, nhiệt độ từ 17 - 23 độ, phía Nam từ 20-26 độ.

Từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía Bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 24-32 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 19-34 độ C, có nơi cao hơn.

Thời tiết tại Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Miền Đông chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 25-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.