Thời tiết ngày 19-8: Mưa dông tiếp diễn tại Bắc bộ, có nơi mưa rất to và dông

Ngày 18/8, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt).

Khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt), riêng tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả đảo Cô Tô) có khả năng mưa rất to đến đặc biệt to (lượng mưa 350-500mm/đợt, cục bộ có nơi có thể trên 600mm/đợt); các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt). 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 19/8/2020:

Phía Tây Bắc Bộ 

Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Phía Đông Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Có mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ

Tây Nguyên 

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Nam Bộ 

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Hà Nội

Có mây, chiều tối, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Hoàng My