Thông tin thống kê các vụ cháy xe Hyundai và Kia gây bất ngờ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thông tin thống kê các vụ cháy xe Hyundai và Kia gây bất ngờ

Viện Thống kê tổn thất đường bộ Mỹ (HLDI) vừa đưa ra thông tin gây bất ngờ với nguy cơ cháy nổ của xe Hyundai và Kia.

Theo phân tích dữ liệu từ các công ty bảo hiểm của Viện này, một số xe của Hyundai và Kia có tỷ lệ yêu cầu bảo hiểm hỏa hoạn ở mức cao hơn nhiều so với mức trung bình của các loại xe tương đương.

Tuần trước, 2 hãng xe Hàn Quốc này cũng phải triệu hồi lại 168.000 chiếc ôtô để khắc phục nguy cơ gây cháy động cơ do sự cố đường ống nhiên liệu, ảnh hưởng đến các mẫu xe Hyunda Sonata 2011-2014, Hyundai Santa Fe Sport 2013-2014, KIA Optima 2011-2014, KIA Sorento 2012-2014 và KIA Sportage 2011-2013.

xe kia
Xe KIA Sorento

 

Theo AP, vấn đề bắt nguồn từ việc sửa chữa không đúng cách trong quá trình thay thế động cơ từ đợt triệu hồi trước đó. Việc lắp đặt lại không chuẩn làm tăng nguy cơ gây cháy cho xe. Hyundai và Kia cũng cập nhật phần mềm cho 3,7 triệu xe nhằm bảo vệ chúng khỏi hỏng hóc từ bên trong.

Phân tích của HLDI cho thấy, tỷ lệ các vụ cháy không do va chạm cao hơn đáng kể trên các mẫu xe KIA Optima và Hyundai Sonata đời 2011-2013 so với các mẫu sedan cùng phân khúc khác. Trong khi Sorento, Santa Fe và Santa Fe Sport cũng có tỷ lệ bị cháy cao hơn so với các mẫu SUV cùng phân khúc.

Xe Hyundai Santa Fe Sport
Xe Hyundai Santa Fe Sport
Quảng cáo

 

Theo các nhà phân tích, tần số các xe Hyundai và Kia sử dụng động cơ 2.0L và 2,4L trên mỗi 10.000 xe được bảo hiểm, cao hơn tần số trung bình. Cụ thể, động cơ 2.0L có liên quan đến 4,2 vụ cháy trên mỗi 10.000 xe được bảo hiểm, so với tần số bình thường là 1,7. Động cơ 2.4L cũng có tần số cao lên tới 2,7.

Các xe sử dụng động cơ 2.0L tăng áp và 2.4L có nguy cơ cháy nổ tăng đáng kể theo số năm sử dụng.

Hyundai cho biết hôm thứ Ba rằng, phần lớn các xe trong diện này đã được triệu hồi sửa chữa để giữ an toàn cho khách hàng.

Trong khi, người phát ngôn của Kia cho biết, hãng đang hợp tác với Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa kỳ (NHTSA) và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nghiên cứu của HLDI được thực hiện sau khi có các yêu cầu triệu hồi mở rộng với các xe của Hyundai và Kia.

 

Tin khác