Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham gia Đoàn công tác Chính phủ làm việc tại huyện Bình Chánh

Sáng ngày 26/8 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham gia Đoàn công tác Chính phủ làm việc về công tác phòng, chống dịch tại huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia Đoàn Công tác của Chính phủ còn có Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM Minh Lê Hồng Nam.

Làm việc tại xã Vĩnh Lộc B, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá trong thời gian qua, huyện Bình Chánh nói chung và xã Vĩnh Lộc B đã có nhiều nỗ lực cùng nhân dân quyết tâm, chấp hành có các giải pháp, sáng kiến sáng tạo, góp phần cùng thành phố kiềm chế được lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

to cong tac

Theo ông Nguyễn Văn Nên, qua 3 ngày triển khai thực hiện giãn cách đặc biệt, xã Vĩnh Lộc B đã triển khai bước đầu đạt hiệu quả cao. Cụ thể, xã đã triển khai quán triệt và đúng theo tinh thần đề ra; tính chấp hành nghiêm của người dân tốt hơn và triệt để. Bên cạnh đó, khi thực hiện chủ trương ở đâu ở đấy; đồng thời, thực hiện các biện pháp an sinh xã hội, xã vẫn đảm bảo có đường dây nóng, sẵn sàng phân công các tổ tự quản, tiếp cận và khi cần sẽ vận chuyển đến hộ dân kịp thời…

thu truong hai

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của đại diện chính quyền xã liên quan công tác cung ứng hàng hóa, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá hiện tại nhu cầu nhờ “đi chợ hộ” của người dân có thể chưa nhiều do các hộ  gia đình vẫn còn lượng hàng thực phẩm dự trữ. Tuy nhiên, trong 7 ngày tới, lượng hàng thực phẩm cần mua  của người dân sẽ tăng, do đó chính quyền xã Vĩnh Lộc B cần có dự trù về nhu cầu thực phẩm của người dân để có phương án đảm bảo nguồn cung, kịp thời phục vụ cho người dân.

Đối với hình thức “đi chợ hộ”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị địa phương trên cơ sở tình hình thực tế số hộ dân cần phục vụ, tình hình nhân lực hiện nay từ quân đội, các tổ chức đoàn thể, phường, xã để từ đó có sự tổ chức, phân công phù hợp, đảm bảo được việc mua hộ cho các hộ gia đình trên địa bàn.  

thu truong hai

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm điểm tiêm chủng vaccine tại trường Trung học cơ sở Vĩnh Lộc B và điểm tập kết hàng hoá tại UBND xã Vĩnh Lộc. Tại mỗi nơi đến thăm, Đoàn công tác đã động viên đội ngũ y bác sĩ đang thực hiện tiêm vaccine cho người dân và lực lượng vận chuyển hàng hoá cố gắng, hỗ trợ giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Đến thăm và động viên Tổ Covid cộng đồng tại tổ 8, ấp 6B, xã Vĩnh Lộc A. Tại đây, đại diện Tổ Covid cộng đồng cho biết: Các thành viên trong tổ đã phân chia ngay kiểm tra không cho người lạ vào khu vực; giao nhận hàng hoá tại nơi chốt trực. Bên cạnh đó, vận động công nhân lao động ở trọ ý thức tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng; tuyên truyền vận động công nhân lao động ở trọ thực hiện nghiêm các chỉ thị về phòng chống dịch.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn công tác đã ân cần động viên và mong muốn người dân, công nhân lao động cố gắng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này; tiếp tục thực hiện nghiêm về giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người…

 

Theo Moit.gov.vn