Thủ tướng đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến tham dự Diễn đàn 'Vành đai và Con đường'

Vào 8h20 sáng nay (giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Bắc Kinh, bắt đầu chuyến tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường”.
Đón Thủ tướng và đoàn tại sân bay có lãnh đạo Thành phố Bắc Kinh, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Theo chương trình hoạt động, dự kiến Thủ tướng sẽ gặp các nhà lãnh đạo Trung Quốc, tiếp các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc; gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc. 

Thủ tướng
Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại sân bay. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

Bên cạnh dự lễ khai mạc, các phiên họp bàn tròn của Diễn đàn, Thủ tướng sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương các trưởng đoàn, đại biểu

Với chủ đề “Hợp tác Vành đai và Con đường: Định hình tương lai chung tươi sáng hơn”, Diễn đàn lần này có sự tham dự của hơn 5.000 đại biểu, trong đó lãnh đạo của hơn 90 tổ chức quốc tế và quan khách từ hơn 190 nước.

Dự kiến, hôm nay (25/4), nước chủ nhà sẽ tổ chức 12 Diễn đàn chuyên đề với các chủ đề gồm Cộng hưởng chính sách, Kết nối cơ sở hạ tầng, Thương mại, Tài chính, Đổi mới sáng tạo, Giao lưu nhân dân, Đối thoại giữa các viện nghiên cứu, Đối thoại chính quyền địa phương, Khu hợp tác kinh tế và thương mại, Con đường dẫn tới chính trực (chống tham nhũng), Con đường tơ lụa xanh, Con đường tơ lụa kỹ thuật số. Cùng ngày cũng sẽ diễn ra Diễn đàn CEO Vành đai và Con đường với sự tham gia của khoảng 800 lãnh đạo nhiều doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp.