Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Pháp ngữ tại Việt Nam

Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Pháp ngữ sẽ được tổ chức lần 1 tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 21-23/03/2022) và Hà Nội (ngày 24-26/03/2022) và lần 2 tại Trung Phi (Gabon và Rwanda) từ ngày 06-08/07/2022.

Tổ chức quốc tế Pháp ngữ cùng phối hợp với Bộ ngoại giao Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Thông tin Truyền thông, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Pháp ngữ lần 1 tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 21-23/03/2022) và Hà Nội (ngày 24-26/03/2022) và lần 2 tại Trung Phi (Gabon và Rwanda) từ ngày 06-08/07/2022.

Mục tiêu của các hoạt động này nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, vùng Caribê và Ấn Độ Dương trao đổi về các dự án hợp tác kinh tế, thương mại và công nghiệp trong các lĩnh vực có tiềm năng phát triển cao, bao gồm: Nông nghiệp - công nghiệp chế biến; Năng lượng tái tạo; Hàng hóa và dịch vụ kĩ thuật số; Logistics; Tài chính.

Theo số liệu trên hệ thống của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, hiện tại đã có hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hiệp hội ngành hàng đến từ các nước Pháp, Canada, Bỉ, Thuỵ Sĩ, Bénin, Bukina Faso, Guinée, Madagasca, Sénégal, Congo, Bờ Biển Ngà, Togo, Cameroun, Ghana,... đã đăng kí tham gia đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Pháp ngữ và có các dự án, đề xuất quan tâm đến các doanh nghiệp, đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực nêu trên.

Cục Xúc tiến Thương mại tham gia hỗ trợ mời doanh nghiệp Việt Nam tham dự các chương trình của Đoàn, bao gồm:

  1. Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

- Ngày 22/03/2022: Diễn đàn doanh nghiệp Pháp ngữ, chủ đề: “Đầu tư và kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp lân cận với các doanh nghiệp Pháp ngữ” và 3 Phiên thảo luận chuyên đề diễn ra đồng thời gồm: (1) Chuyên đề 1: Không gian kinh doanh Pháp ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp lân cận trong nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm; (2) Chuyên đề 2: Không gian kinh doanh Pháp ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo: Thách thức và thực tế; (3) Chuyên đề 3: Không gian kinh doanh Pháp ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực kỹ thuật số: Thách thức và thực tế.

- Ngày 23/03/2022: Gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Pháp ngữ.

  1. Tại Hà Nội

- Ngày 24/3/2022: Diễn đàn đối thoại kinh tế cấp cao, chủ đề: “Đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam đối với các doanh nghiệp trong không gian Pháp ngữ” và 3 Phiên thảo luận chuyên đề diễn ra đồng thời gồm: (1) Chuyên đề 1: Làm thế nào để thúc đẩy mối quan hệ đối tác nông nghiệp và công nghiệp chế biến tại Việt Nam và giữa các khu vực Pháp ngữ?; (2) Chuyên đề 2: Hợp tác giữa các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng bền vững tại Việt Nam và trong cộng đồng Pháp ngữ; (3) Chuyên đề 3: Hợp tác kinh doanh tại Việt Nam và trong cộng đồng Pháp ngữ liên quan đến hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số trong thời đại công nghệ 4.0.

- Ngày 25/3/2022: Gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Pháp ngữ.

Chương trình chi tiết của Đoàn: Đính kèm.

Các Cơ quan, Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự các chương trình của Đoàn tại đường dẫn sau: shorturl.at/tzK46

Thời hạn đăng ký: Trước ngày 03/03/2022.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại;

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Người liên hệ: Anh Nguyễn Tuấn Vũ

Điện thoại: 0936582237; Email: [email protected]).

OIF

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương

Điện thoại: 0932376777; Email: [email protected]./.

 

PV