Thúc đẩy mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam

Các chương trình giao thương 1:1 trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam FoodExpo 2023 kỳ vọng là kênh kết nối hiệu quả, giúp thúc đẩy xuất khẩu, thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần cho hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam FoodExpo 2023) diễn ra từ từ ngày 22 - 25/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Canada, Malaysia tổ chức các chương trình kết nối giao thương 1:1 với các nhà nhập khẩu Nhật Bản, Canada, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ... nhằm tăng cường giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới. Các chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam.

mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
Chương trình kết nối giao thương 1:1 được tổ chức nhằm tăng cường giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới

Hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong lĩnh vực nông, thủy sản được tổ chức vào chiều ngày 22/11 đã kết nối giao dịch giữa doanh nghiệp Việt Nam với trên 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thủy sản, bao bì đóng gói, thực phẩm chế biến của Trung Quốc. Đây đều là những doanh nghiệp lớn, có uy tín của Trung Quốc trong lĩnh vực nhập khẩu các sản phẩm nông, thủy sản.

Hội nghị là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, trái cây, thực phẩm chế biến đến các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu Trung Quốc để qua đó thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc bằng hình thức chính ngạch, đồng thời, đây cũng là cơ hội để thu hút các doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản nghiên cứu, đầu tư sản xuất tại Việt Nam.

mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
Đông đảo doanh nghiệp Việt Nam tham gia giao thương với các nhà nhập khẩu tại Chương trình

Chương trình giao thương với các doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản diễn ra chiều 22/11 đã thu hút sự tham gia trên 30 doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp một cách ổn định các sản phẩm thực phẩm có chất lượng của Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp từ Nhật Bản tham dự giao thương gồm nhiều doanh nghiệp lớn chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông thủy sản thực phẩm Việt Nam như: Lieu Tou Industry Co.,Ltd; Japan Apple; Ebisu Japan; Toko Food; Pan Pacific International Co., (đơn vị vẫn hành chuỗi siêu thị lớn Donkihote)…

Chương trình giao thương với các doanh nghiệp Canada và Malaysia diễn ra sáng 23/11 thu hút sự tham gia của hơn 20 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Canada và Malaysia, trong đó có chuỗi siêu thị Mydin của Maylaysia.

Giao Tại chương trình, nhiều giao dịch triển vọng đã được hai bên bàn thảo để tiến tới những hợp tác trong thời gian tới.

mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
 Nhiều giao dịch triển vọng đã được hai bên bàn thảo để tiến tới những hợp tác trong thời gian tới

Nhật Bản, Canada, Malaysia và Việt Nam cùng là những nước thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Với những ưu đãi về thuế quan của Hiệp định sẽ tạo ra lợi thế cho hàng hoá nói chung, hàng nông sản, thực phẩm nói riêng của Việt Nam sang những thị trường này.

Các chương trình giao thương 1:1 do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức trong khuôn khổ của Triển lãm Vietnam Foodexpo 2023 kỳ vọng là kênh kết nối hiệu quả, giúp thúc đẩy xuất khẩu, thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần cho hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Chương trình kết nối giao thương:

mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
mở rộng thị trường cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam

 

Huyền My