Ngày 13/3/2019, Lãnh đạo UBND huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức chương trình “Tặng chuối già lùn cho các trường mầm non trên địa bàn Huyện A Lưới”.

Đây là một trong những hoạt động thuộc “Dự án Hỗ trợ sinh kế nông dân Huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế”, nằm trong chương trình Sinh kế cộng đồng do Tập đoàn Central Group Việt Nam thực hiện.

Sinh kế Cộng đồng là một trong những Chương trình của Central Group Việt Nam ra mắt từ cuối năm 2017, nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa hoặc vùng duyên hải khó khăn và có mức thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng.

Đồng hành cùng Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, các hoạt động của Sinh kế Cộng đồng sẽ giúp người nông dân, ngư dân ổn định và phát triển thu nhập, tiến tới cuộc sống khá giả từ chính những sản phẩm của mình”.

Theo đó, chương trình sẽ tiến hành tặng chuối già lùn thu mua từ “Dự án Hỗ trợ sinh kế nông dân Huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế”, cho tất cả trường mầm non trên địa bàn huyện A Lưới với 21 trường, với tổng cộng hơn 4.400 cháu nhỏ đang học, nhằm cung cấp thêm một phần dinh dưỡng cho các cháu. Chuối già lùn hiện cũng là sản phẩm đang được ưa chuộng tại các siêu thị Big C trên toàn quốc.

Central Group Việt Nam tặng chuối già lùn cho các trường mầm non trên địa bàn Huyện A Lưới
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam tặng chuối già lùn cho các cháu nhỏ tại trường mầm non trên địa bàn Huyện A Lưới

 

Chia sẻ với báo chí, thầy Trần Duy Nguyên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới cho biết A Lưới là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong các trường mầm non còn cao so với mặt bằng chung của Tỉnh.

“Việc Tập đoàn Central Group Việt Nam hỗ trợ chuối già lùn thu mua từ xã Hồng Thủy cho các cháu ở trường mầm non trên địa bàn huyện A Lưới là việc làm hết sức ý nghĩa. Không chỉ góp phần hỗ trợ thêm chế độ ăn nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ, hoạt động này còn giáo dục cho các cháu và tuyên truyền cho phụ huynh về sản phẩm nông sản sạch của địa phương và lợi ích của chuối già lùn đối với sức khỏe con người, qua đó góp phần tiêu thụ sản phẩm của bà con A Lưới”, thầy Trần Duy Nguyên bày tỏ sự vui mừng.

Chương trình “Tặng chuối già lùn cho các trường mầm non trên địa bàn Huyện A Lưới” thuộc “Dự án Hỗ trợ sinh kế nông dân Huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế” của Central Group Việt Nam

Chương trình góp phần hỗ trợ thêm chế độ ăn nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chuối già lùn của nông dân huyện A Lưới

 

Theo đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam, thông qua việc tài trợ tặng chuối kết hợp với truyền tải thông tin về cây chuối qua các tấm áp phích dán tại trường, chương trình được kỳ vọng sẽ giúp cung cấp thêm một phần dinh dưỡng cho các cháu nhỏ, đồng thời giúp trẻ nhận biết sản phẩm của địa phương, phát triển cây trồng địa phương này trong tương lai.

Cùng với đó, chương trình tặng chuối cũng góp phần lan tỏa thông tin việc tiêu thụ sản phẩm để bà con nông dân ở A Lưới có thể đầu tư mở rộng diện tích canh tác, phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Dự kiến, song song với việc tặng chuối cho các trường mầm non, tới đây, Central Group Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ chuyển giao công nghệ và thiết bị để chế biến sản phẩm chuối sấy dẻo, đa dạng hóa sản phẩm và tăng giá trị cho người nông dân

Trước đó, ngày 12/1/2019, tại siêu thị Big C Huế, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm chuối già lùn A Lưới thuộc dự án Sinh kế cộng đồng, nhằm hỗ trợ nông dân huyện A Lưới tăng lượng tiêu thụ chuối, cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với giá bán giới thiệu để thúc đẩy khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm chuối già lùn A Lưới ở mức 12.900/kg, đại diện Big C Huế cho biết sản phẩm này đã đạt mức tiêu thụ khoảng 15 tấn/tháng, góp phần tạo sinh kế bền vững cho hơn 30 hộ nông dân trên địa bàn huyện A Lưới, chủ yếu là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.