Thực hiện quy chế dân chủ là một trong những yếu tố then chốt tại Nhiệt điện Vĩnh tân 4

Vừa qua, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc năm 2022. Đưa việc thực hiện quy chế dân chủ là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của Nhà máy.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc là một trong những nhân tố góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, qua đó đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh. Vừa qua, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc năm 2022. (Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 1488/QĐ-EVN ngày 10/11/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam).

Tới dự và điều hành Hội nghị có ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy, đại diện người sử dụng lao động (NSDLĐ), ông Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy, đại diện người lao động (NLĐ). Tham dự hội nghị còn có Lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng trực thuộc Nhà máy; Ban chấp hành Công đoàn, các thành viên đại diện cho tập thể người lao động.

Đại diện NSDLĐ, đồng chí Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy phát biểu tại Hội nghị
Đại diện NSDLĐ, đồng chí Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Nhà máy và NLĐ, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Ông Hải chỉ rõ những khó khăn, thách thức đơn vị đang gặp phải và tổng quan nhiệm vụ trong thời gian tới… để đại diện NLĐ phổ biến tới toàn thể NLĐ trong Nhà máy nắm được và tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất, thấu hiểu, đồng cảm, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, tuân thủ các Nội quy, Quy định, Quy trình, qua đó sát cánh cùng Lãnh đạo Nhà máy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt NLĐ, ông Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy chia sẻ sẽ đồng hành cùng Ban lãnh đạo Nhà máy tuyên truyền, phổ biến tới NLĐ chấp hành tốt các Nội quy, Quy định của Nhà máy, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ổn định và bền vững.

Hội nghị cũng đã thẳng thắn trao đổi, tập trung thảo luận tới các vấn đề mà NLĐ quan tâm, các kiến nghị, ý kiến đóng góp đã được đồng chí Giám đốc Nhà máy đại diện NSDLĐ trả lời thấu đáo, trong đó tập trung vào 12 nhóm câu hỏi chính: tình trạng khiếu nại kéo dài; môi trường; nhân sự; tiền lương và các quy định liên quan; chế độ chính sách; y tế và sức khỏe; đào tạo; các khoản thu vào lương của NLĐ; tổ chức ăn ca; cơ sở vật chất, trang thiết bị; truyền thông và quan hệ cộng đồng; các phong trào, hoạt động bên lề.

Một số ý kiến đòi hỏi phải có thời gian để giải quyết đã được đại diện NSDLĐ phân công cụ thể cho từng bộ phận/đơn vị có trách nhiệm thực hiện.

Đại diện NLĐ thẳng thắn đưa ra các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị
Đại diện NLĐ thẳng thắn đưa ra các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, ông Trần Tuấn Hạnh gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí trong Ban lãnh đạo Nhà máy đã quan tâm giải đáp các ý kiến, kiến nghị kịp thời để người lao động có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở sẽ có thêm nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả hơn các nội dung về chế độ chính sách, các vấn đề pháp luật liên quan đến người lao động, giúp cho NLĐ nắm rõ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tiếp tục phát huy tốt vai trò là đại diện và cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Bình Minh