Thương hiệu Việt kỳ vọng thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh mong muốn đưa thương hiệu Việt vươn cao, vươn xa trở thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chọn ngày 20/4 hàng năm làm "Ngày Thương hiệu Việt Nam" để tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương không tổ chức các hoạt động kỷ niệm như thông lệ.

bo truong tran tuan anh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia.


Nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã gửi thư chúc mừng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, với lời chúc tốt đẹp nhất.

Trong thư nêu rõ, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt nam trong những năm qua luôn đạt mức cao và bền vững. Năm 2019, tổng sản phẩm trong nước GDP đạt kết quả ấn tượng, tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, vượt mục tiêu Quốc hội đề ra, đưa quy mô nền kinh tế đạt trên 262 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.

Trong đó có đóng góp quan trọng và những nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong xây dựng và phát triển thương hiệu, tạo dựng uy tín, đưa hình ảnh hàng hóa, dịch vụ Việt nam ngang hàng với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tuy nhiên từ đầu năm đến nay, sự xuất hiện, bùng phát phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19 đã tác động sâu rộng đến nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt nam nói riêng, nhất là tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư và thương mại.

Trước bối cảnh đó, thay mặt Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lời chia sẻ, động viên chân thành nhất và mong rằng cộng đồng doanh nghiệp Việt nam sẽ đoàn kết chung tay vượt qua khó khăn, giành thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì phát triển và bảo vệ thương hiệu của mình, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam không ngừng vươn cao, vươn xa trở thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt nam đã, đang và sẽ hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp xây dựng, phát triển, gia tăng sức mạnh thương hiệu sản phẩm, tạo đà xuất khẩu để hoạt động sản xuất kinh doanh nhanh chóng hồi phục sau khi dịch Covid-19 bị đẩy lùi.

Mặc dù số lượng 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đến thời điểm này còn khiêm tốn trong tổng số trên 700.000 doanh nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, có thể thấy số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia tăng qua từng kỳ và sự tiến bộ về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, sự quan tâm ngày càng cao của doanh nghiệp đối với Chương trình.

Năm 2019, Tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh và có văn phòng ở 20 quốc gia trên thế giới - Brand Finance cho biết, trong bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Quốc gia giá trị nhất thế giới thì Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD.