Thương mại song phương Việt Nam – Italia tăng gấp 10 lần

Diễn đàn doanh nghiệp "Italia – Asia: Doing Business together" lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội là dấu mốc đặc biệt trong quan hệ giữa hai quốc gia, đồng thời phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của doa

Ngày 4/4/2017, tại Hà Nội, Diễn đàn "Italia – Asia: Doing Business together" đã được diễn ra.Diễn đàn "Italia – Asia: Doing Business together" là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị Khu vực thường niên các Phòng Thương mại Italia tại châu Á và Nam Phi. Diễn đàn doanh nghiệp lần này tập trung vào việc thúc đẩy kết nối thị trường Việt Nam với quốc tế và đưa ra các chiến lược để giúp các doanh nghiệp Italia đẩy mạnh đầu tư tại châu Á và Nam Phi.

Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni phát biểu khai mạc Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, bà Cecilia Piccioni cho biết, Việt Nam là đối tác hợp tác chiến lược quan trọng của Italia ở khu vực châu Á. Trong thời gian tới, các hoạt động đầu tư, xúc tiến thương mại của Italia không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn mà sẽ mở rộng ra cả những vùng miền khác của Việt Nam.

Thương mại song phương giữa hai nước đã có những thành tựu nổi bật với sự phát triển ổn định (gấp 10 lần trong 10 năm), đạt 4,6 tỷ USD trong năm 2016. Đầu tư của Italia vào Việt Nam tăng hơn 360 triệu USD với 78 dự án trong năm 2016. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, Italy là đối tác thương mại thứ 8 và đứng thứ 4 trong các đối tác của Ủy ban châu Âu, cũng như là nước xuất khẩu thứ hai của EU tới Việt Nam”, bà Cecilia cho biết thêm.

Tại Diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - Cố vấn cấp cao APEC 2017 cũng cho rằng, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italia ngày càng trở nên sâu sắc, là nền tảng vững chắc để thương mại hai nước tiếp tục phát triển. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi liên quan đến các thủ tục xuất – nhập khẩu để doanh nghiệp Italia và Việt Nam đẩy mạnh kết nối.

Đại diện các văn phòng ICHAM tại châu Á - Nam Phi chia sẻ thách thức và cơ hội đầu tư

Theo tin thông tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Italia (ICHAM) tại Việt Nam, năm 2016, đầu tư của Italia vào Việt Nam tăng hơn 360 triệu USD với 78 dự án, thương mại song phương đạt hơn 4,6 tỉ USD. Trong thời gian tới, ICHAM sẽ tiếp tục chú trọng đặc biệt tới vai trò của các “Chính quyền địa phương” của hai nước, quyết tâm đưa quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ, hướng tới những thành tựu tham vọng hơn nữa.



PV