Thưởng thức vải tươi, trúng thưởng vé máy bay khứ hồi Australia - Việt Nam

Nhằm quảng bá quả vải tươi và giới thiệu Việt Nam như một điểm đến tham quan không chỉ có thiên nhiên xanh đẹp mà còn có dịch vụ chăm sóc y tế, thẩm mỹ tiên tiến, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với các nền tảng trực tuyến có lượt truy cập lớn Direct Flights và Ezy Healthcare triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ quả vải tươi Việt Nam.

Năm nay, vải tươi Việt Nam gặp nhiều thách thức lớn tại thị trường Australia. Hàng chục tấn vải tươi Việt Nam tiếp tục cập Australia với chất lượng thơm ngon, tuy nhiên, vải năm nay gặp bất lợi tại thị trường Australia do (i) sản lượng vải của Australia đạt tốt nhất trong các năm, mùa vụ thu hoạch trễ, người tiêu dùng đã “no vải” Australia chỉ vài tháng trước niên vụ vải tươi của Việt Nam; (ii) vải tươi Trung Quốc đã cập bến Australia trước và giá thành rẻ hơn vải tươi Việt Nam; (iii) sức mua thị trường giảm sút do cơn bão giá thuê nhà tại Australia.

Nhận xét về mùa vải Australia năm 2023, ông Mr. Foley, Chủ tịch Hiệp hội qủa vải Australia cho biết sản lượng vải của Australia năm nay tăng vọt, lên đến 40% và có một mùa vải do thời tiết “thu hoạch trễ nhưng thành công”.

vải tươi
Poster quảng bá mua vải, bốc thăm trúng thưởng vé máy bay khứ hồi Australia - Việt Nam

Trước đó, Thương vụ đã phối hợp để triển khai xúc tiến tiêu thụ vải tươi Việt Nam quyết liệt thông qua liên kết quảng bá quả vải tươi Việt Nam trên các nền tảng trực tuyến được nhiều người truy cập; kết hợp quảng bá du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ tiên tiến tại Việt Nam.

Hai nền tảng trực tuyến là Direct Flights và Ezy Healthcare đã nhất trí ủng hộ quảng bá, vận động tiêu thụ quả vải Việt Nam tại thị trường Australia và các nước có liên quan tỏng hoạt động của đơn vị. Đồng thời cũng phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia quảng bá, thu hút nhiều khách đến Việt Nam du lịch và trải nghiệm nghỉ dưỡng, kết hợp chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ.

vải tươi
Để được bốc thăm trúng thưởng 01 vé máy bay khứ hồi chặng Australia - Việt Nam, người mua vải tại Australia từ ngày 17 đến ngày 31 tháng 7, vui lòng gửi bản sao hóa đơn, biên nhận mua hàng đến địa chỉ email: [email protected]

Bên cạnh đó, Thương vụ cũng triển khai chương trình khuyến mãi mua vải Việt Nam, bốc thăm trúng thưởng vé máy bay. Theo đó, nền tảng Direct Flights và Ezy Healthcare đã tài trợ 01 vé máy bay khứ hồi chặng Australia - Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ vải Việt Nam và cam kết tích cực phối hợp quảng bá quả vải Việt Nam trên nền tảng nổi tiếng tại Australia của đơn vị.

Đồng thời, Thương vụ đã tích cực quảng bá quả vải tươi Việt Nam qua các kênh Thương vụ, gửi các tài liệu quảng bá đến các Hiệp hội, nhà xuất khẩu từ trước mùa vải và mặc dù mùa vải năm nay gặp nhiều bất lợi tại thị trường Australia nhưng Thương vụ đã vận động được một số nhà nhập khẩu đưa vải tươi Việt Nam thâm nhập được vào thị trường này.

vải tươi
Hàng loạt các poster quảng bá quả vải Việt Nam được triển khai

Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai xúc tiến tiêu thụ vải tại thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận thấy, để đáp ứng được tiêu chuẩn của thị trường cũng như để quả vải tươi Việt Nam có thể thâm nhập sâu này vào thị trường này, cần quyết liệt cải tiến về cả chất lượng và thương hiệu sản phẩm.

Cụ thể, bên cạnh nhãn hiệu nhà xuất khẩu, cần thống nhất xây dựng nhãn hiệu vùng trồng trên từng thùng. Thương vụ luôn chủ động tiếp thị, tạo hiệu ứng tốt về vải tươi Việt Nam, nhưng nhận diện Thương hiệu vùng trồng và quản lý chất lượng đồng nhất cần địa phương và doanh nghiệp phải đẩy mạnh hơn nữa.

Mùa vụ vải tại Australia ngày càng dài, chất lượng đạt tốt hơn, vì vậy để cạnh tranh tại thị trường này, Thương vụ mong muốn vùng trồng vải cần phối hợp xây dựng thương hiệu vải Việt loại 1 tại Australia để khẳng định chất lượng cũng như phát triển thị trường.

Mặt khác, các thùng carton đựng vải cần gia cố cứng hơn để đảm bảo không bị méo, bẹp khi vận chuyển.

Cần ưu tiên đưa vải đến thị trường Australia sớm hơn và Thương vụ cũng đề nghị địa phương cũng như doanh nghiệp tích cực phối hợp để triển khai tổ chức lễ hội dùng thử quả vải tươi Việt Nam hằng năm.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đề nghị địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần có kế hoạch xuất khẩu và chính sách cụ thể để khẳng định chất lượng cũng như thương hiệu nông sản nói chung và vải tươi Việt Nam nói riêng tại thị trường khó tính như Australia.

Cùng với đó, đẩy mạnh chế biến vải đóng hộp, vải khô, cocktail vải không cồn (do xu hướng sử dụng cocktail không cồn tại Australia đang được ưa chuộng.

Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục đồng hành, cung cấp thông tin, nhu cầu thị trường, các yêu cầu, quy định về xuất khẩu, qua đó, hỗ trợ các địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh và xuất khẩu phù hợp, mở rộng cơ hội tiếp cận, khai thác hiệu quả thị trường này.

Huyền My