Thủy điện Sơn La: Hỗ trợ người dân Mường La di chuyển nhà có nguy cơ bị sạt lở

Từ ngày 5-10/9, Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát đã phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền và các lực lượng chức năng huyện Mường La (tỉnh Sơn La) di chuyển 23 ngôi nhà ở vị trí có nguy cơ sạt lở cao do mưa lũ tới khu vực tái định cư bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao, huyện Mường La.

Trước đó, trong tháng 8/2023, trên địa bàn huyện Mường La xuất hiện nhiều trận mưa to, gió lốc. Riêng các ngày 5/8, sáng 6/8, đêm 11/8 và rạng sáng 12/8, mưa lớn đã gây ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Chính quyền huyện Mường La quyết định di chuyển 23 ngôi nhà ở vị trí có nguy cơ sạt lở cao tới khu vực tái định cư bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao. Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã huy động hàng chục cán bộ công nhân viên, cùng các phương tiện xe ben, xe tải, xe cẩu phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng để hỗ trợ các hộ dân.

Các đơn vị đã giúp người dân tháo, dỡ, bốc, xếp 23 ngôi nhà và tài sản, chở đến điểm tái định cư tại bản Nà Lếch; đồng thời, hỗ trợ dựng lại nhà cho bà con, giúp đỡ bà con phần nào khắc phục khó khăn sau mưa lũ, đảm bảo an toàn trong mưa bão, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với việc tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên luôn tích cực đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Đó là một trong những nét văn hoá truyền thống của EVN, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội và sẻ chia với cộng đồng.

Một số hình ảnh Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát phối hợp cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân những ngày qua:

Các lực lượng phối hợp tháo dỡ, vận chuyển vật tư, tài sản của người dân rời khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao
Các lực lượng phối hợp tháo dỡ, vận chuyển vật tư, tài sản của người dân rời khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao
Mường La
Xe tải sẵn sàng vận chuyển đến khu vực tái định cư
Mường La
CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát hỗ trợ người dân dựng nhà tại bản tái định cư Nà Lếch
Mường La
Khu vực 23 ngôi nhà có nguy cơ sạt lở cần phải di chuyển
Mường La
Khu vực tái định cư tại bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao, huyện Mường La
PV