Thủy điện Sơn La: Lan tỏa yêu thương

Trong suốt chặng đường hơn một thập niên xây dựng và phát triển Công ty Thủy điện Sơn La luôn nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, đồng thời luôn dành nhiều sự quan tâm vào nhân tố “con người” bởi đây là tài sản quý giá nhất góp phần tạo dựng nên sự phát triển bền vững của Công ty.

Chính quyền và Công đoàn Thủy điện Sơn La luôn linh hoạt các hình thức hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt nhất cho người lao động. Điều đó được thể hiện trong sự chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động thông qua sự quan tâm, chăm sóc và giáo dục trẻ em là con của CBCNV trong Công ty.

Đến hẹn lại lên, mùa hè năm 2022 với chương trình sinh hoạt hè bổ ích do các cô chú trong Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La và Ban nữ công đã tạo cho con em CBCNV những ngày hè vui vẻ cùng những hoạt động chia sẻ và lan tỏa yêu thương.

"Trải nghiệm để trưởng thành"

Chương trình Trại hè được Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức 2 ngày 1 đêm tại Mộc Châu (Sơn La) với sự tham gia của 29 bạn nhỏ từ 7-14 tuổi là con CBCNV Công ty trong niềm vui hân hoan và háo hức.

Hoạt động đầu tiên của chương trình là hoạt động giáo dục về nguồn tại di tích lịch sử Tây Tiến. Đây là địa điểm lưu niệm của Trung đoàn 52 Tây Tiến được xây dựng trên đồi Nà Bó, thị trấn Mộc Châu với kiến trúc độc đáo, mô phỏng theo bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng.

Đến tham quan di tích qua lời giới thiệu của cô hướng dẫn viên du lịch, các bạn nhỏ cảm nhận sâu sắc và thể hiện lòng biết ơn đối với sự hi sinh lớn lao của thế hệ đi trước cho nền độc lập tự do của dân tộc, càng thấy được giá trị của hòa bình ngày hôm nay.

Đoàn tham quan di tích lịch sử Tây Tiến
Đoàn tham quan di tích lịch sử Tây Tiến

Buổi tối các bạn nhỏ tham gia tiệc buffet và chương trình lửa trại Gala Kết nối "Đêm lửa trại - Mộc Châu mùa hái quả", các con được thể hiện năng khiếu của mình trong ánh lửa bập bùng với những lời ca, tiếng hát và điệu múa xòe đoàn kết đã xóa dần khoảng cách, giúp các con hồn nhiên, vô tư hòa mình với tập thể. Cả đoàn ngủ tại nhà nghỉ cộng đồng Homestay, chuyến đi này có nhiều bạn lần đầu tiên xa bố mẹ, các con được rèn kỹ năng tự lập, tự phục vụ đó là cách tự chăm sóc bản thân như: tự tắm gội, mặc đồ, buộc tóc, gấp chăn màn, quần áo…

Các bạn nhỏ tham gia chương trình lửa trại Gala Kết nối
Các bạn nhỏ tham gia chương trình lửa trại Gala Kết nối

Ngày thứ 2 cả đoàn tham gia hoạt động đi tham quan bản làng người Thái và chia thành các đội thi để thi trải nghiệm làm cơm lam. Qua hoạt động này các con thấy được nét đặc sắc của văn hóa dân tộc, được thưởng thức món ăn truyền thống và lâu đời của người dân tộc Thái do chính tay mình làm.

Tiếp theo các con tham chơi teambuilding tại khu du lịch sinh thái Rừng thông bản Áng, qua đó phát triển kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác nhóm, được hòa mình với thiên nhiên, nhận biết vai trò của thiên nhiên, trân trọng vẻ đẹp của quê hương, đất nước qua đó ý thức được việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

Các đội thi để thi trải nghiệm làm cơm lam
Các đội thi để thi trải nghiệm làm cơm lam
Trò chơi teambuilding
Trò chơi teambuilding

Trại hè đã giúp các con xa rời các thiết bị công nghệ khiến các con năng động, hoạt bát hơn khi tham gia vào các hoạt động thực tiễn và trải nghiệm thú vị khi tham gia hoạt động về cả thể chất và trí tuệ.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng ban nữ công Công ty cho biết: "Tham gia vào trại hè không chỉ giúp các con biết cách tự lập, trở nên tự tin hơn, biết cách hòa nhập với tập thể mà còn nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên góp phần tạo nên nhân cách của các con sau này".

Kết thúc chương trình, các bạn nhỏ đã có những bài viết chia sẻ cảm nhận của mình và bức tranh sinh động mô tả những phong cảnh đẹp được thưởng thức trong suốt chuyến đi. Bạn Hoàng Anh- học sinh lớp 5 đã có chia sẻ: "Chúng con cảm ơn Công ty Thủy điện Sơn La rất nhiều vì đã tổ chức cho chúng con một trại hè rất đáng nhớ. Dù chuyến đi trại hè chỉ diễn ra trong 2 ngày 1 đêm nhưng chúng con được học hỏi thêm rất nhiều thứ. Cuối cùng con mong Công ty Thủy điện Sơn La sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến trại hè như này hơn nữa".

Những bài viết chia sẻ cảm nhận và bức tranh sinh động của các bạn nhỏ về chuyến đi
Những bài viết chia sẻ cảm nhận và bức tranh sinh động của các bạn nhỏ về chuyến đi

Thủy điện Sơn La "Chia sẻ yêu thương"

Nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt hè của con CBCNV Công ty thủy điện Sơn La, nhằm giáo dục và khơi gợi lòng nhân ái, sẻ chia của các cháu thiếu nhi với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Công ty đã tổ chức chương trình cho con CBCNV đi giao lưu, tặng quà cho trẻ mồ côi thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La nhân dịp vào năm học mới và vui tết trung thu.

Đoàn thăm và tặng quà cho các em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La
Đoàn thăm và tặng quà cho các em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La là nơi nuôi dưỡng, giáo dục cho 90 trẻ em thiếu may mắn, không nơi nương tựa. Bước chân đến nơi này ai cũng đều cảm thấy xúc động trước hoàn cảnh của các em khi được nghe các cán bộ và những người nuôi dạy trẻ ở đây kể lại. Đoàn được cán bộ Trung tâm dẫn đi thăm quan nơi các em sinh hoạt, lao động, học tập,… Dù các em thiếu thốn tình cảm của gia đình nhưng ở nơi đây các em luôn mỉm cười vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc. Các em có một nguồn nghị lực sống vô cùng mạnh mẽ và luôn coi đây là ngôi nhà chung gắn kết yêu thương.

Đoàn thăm hỏi động viên các em nhỏ và trao cho các em những món quà đã cẩn thận chuẩn bị từ những ngày trước. Đó là chiếc xe đạp, sách vở, dụng cụ học tập, quần áo, đồ chơi trung thu, gạo - những món quà nhỏ nhưng thật sự có ý nghĩa góp phần xoa dịu những thiệt thòi bất hạnh trong cuộc sống của các em.

Các bạn là con CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La mang quà và bánh kẹo cho em bé bị bệnh tại Trung tâm
Các bạn là con CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La mang quà và bánh kẹo cho em bé bị bệnh tại Trung tâm

"Đây là một chuyến đi đong đầy cảm xúc và thật ý nghĩa"- là cảm nhận của chị Bùi Thị Hà - Nhân viên Công ty, người đồng hành trong chương trình.

"Ngày hè vui vẻ"

Để các cháu thiếu nhi thư giãn, vui chơi trong những ngày hè và trước thềm năm học mới, Đoàn thanh niên phối hợp cùng Ban nữ công xây dựng chương trình hoạt động hè cho các cháu là con CNVCLĐ trong Công ty. Thông qua các trò chơi thú vị như: Đoàn kết kết đoàn, Một nhà keo sơn, Cả nhà thương nhau, Đoàn thuyền ra khơi,… các con học cách làm việc, hoạt động theo nhóm, phát huy sự sáng tạo, được hoạt động thể chất và tinh thần một các lành mạnh.

Các cháu chơi trò chơi teambuilding
Các cháu chơi trò chơi teambuilding

Bên cạnh đó là hoạt động ca hát, nhảy múa tập thể quây quần cùng nhau. Những tiết mục dễ thương, vui nhộn đã mang đến những giây phút thư giãn, bổ ích cho các cháu.

Hoạt động ca hát tập thể
Hoạt động ca hát tập thể

Xen kẽ chương trình trò chơi và ca hát, các cháu còn được cô Nguyễn Đức Ân- giảng viên Tiếng Anh tại Đại học Tây Bắc đến giao lưu và trao đổi việc học tiếng Anh thông qua các trò chơi và tất nhiên là không thể thiếu những phần quà nhỏ dễ thương dành tặng cho các cá nhân, các đội xuất sắc giành chiến thắng trong các trò chơi do chính tay các anh chị đoàn viên chuẩn bị cho các em.

Phần thưởng dành cho các đội thắng cuộc trong trò chơi
Phần thưởng dành cho các đội thắng cuộc trong trò chơi

Sự vui vẻ, hoà đồng, phấn khích khi được vui chơi cùng nhau của các em chính là mục tiêu, thành quả lớn nhất, là món quà quý giá dành tặng các anh chị đoàn thanh niên và ban nữ công Công ty.

Tạm biệt một kỳ nghỉ hè đáng nhớ, chuẩn bị đón một năm học mới với thật nhiều năng lượng, sức khoẻ, cùng với đó là các kỹ năng sống được trang bị làm hành trang cùng các cháu trưởng thành sau này.

Với những hoạt động chăm lo đến các cháu thiếu nhi là con CBCNV luôn được Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty hết sức quan tâm, đó là nét văn hóa chung của EVN, đồng thời tạo nên nét riêng của Công ty thủy điện Sơn La- nơi những người lao động gắn bó cùng nhau, tạo nên niềm tin và sức mạnh, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao năm 2022.

Hải Yến