Thủy điện Sơn La: Thành lập Ban chỉ đạo, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Để chủ động ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, Công ty Thủy điện Sơn La đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Bệnh viêm phổi do Covid-19 gây ra đã và đang tác động đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế. Trong đó, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, và doanh nghiệp, cụ thể là đối với Công ty Thủy điện Sơn La.

Để chủ động ứng phó với tác động của dịch bệnh, song song với duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty xác định, công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Do vậy, trong thời gian gần đây, Công ty đã khẩn trương chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa cho cán bộ công nhân viên.

Những công nhân thực hiện việc khử trùng tay trước khi vào công ty
Những công nhân thực hiện khử trùng tay trước khi vào Công ty

Cụ thể, đơn vị đã chỉ đạo cán bộ, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, phổ biến thông tin về dịch bệnh tới từng người lao động và tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ về khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, để tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh, đơn vị tùy theo điều kiện cụ thể đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ công nhân viên và các khách hàng đến đơn vị, tiến hành khử trùng; đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi...

Nhà ăn của Công ty được chú trọng trong công tác phòng dịch
Nhà ăn của Công ty được chú trọng trong công tác phòng dịch
Nhà ăn luôn được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
Nhà ăn của Công ty luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ

Trước đó, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát và lây lan sang Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản chỉ đạo đến tất cả các đơn vị trong Tập đoàn có biện pháp ứng phó với dịch bệnh.

Ngay sau khi nhận được văn bản “hỏa tốc” của EVN, ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La đã họp và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các đơn vị trong Công ty tại 2 nhà máy thủy điện Sơn La và thủy điện Lai Châu.

Theo đó, ngay sau cuộc họp, lãnh đạo Công ty đã nhanh chóng ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 gây ra, đồng thời thông báo đến toàn thể CBCNV trong Công ty và  đơn vị PSC tại Sơn La về việc phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra để thực hiện.

Việc triển khai đã được toàn thể cán bộ nhân viên thực hiện, điển hình là công tác tổng vệ sinh môi trường các khu vực trong nhà máy và bếp ăn tập thể; phun thuốc khử trùng tại bếp ăn tập thể và căng tin tại hai nhà máy; cung cấp các khuyến cáo của Bộ y tế tới toàn thể cán bộ, nhân viên trong Công ty; cung cấp dung dịch sát khuẩn, nước súc họng Natricloric đến toàn thể cán bộ nhân viên trước khi vào làm việc và ăn ca.

PV Trung Quân