Thủy điện Sông Ba Hạ hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021 vượt 27% sản lượng điện được giao

Sáng ngày 12/01/2022 tại thành phố Tuy Hòa, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ông Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tham dự và chỉ đạo hội nghị cùng các Ban chức năng của EVNGENCO2.

hình ảnh Hội nghị
Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT ông Trần Lý – Tổng Giám đốc đồng chủ trì.

Theo SBH được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo EVNGENCO2, Ban, Ngành địa phương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ người lao động và sự linh hoạt trong chiến lược chào giá, năm 2021, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch được giao.

Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm SHB đạt 729,032 triệu kWh đạt xấp xỉ 4,6% tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2, vượt 27% kế hoạch giao; tổng doanh thu đạt 132,98 % kế hoạch năm.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc SHB cho biết: mặc dù những tháng đầu năm Công ty đã phải thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình thủy văn không thuận lợi, chịu ảnh hưởng diễn biến khí hậu thất thường, khu vực Nam Trung Bộ nắng nóng, khô hạn kéo dài trên diện rộng, lưu lượng nước về hồ thực tế trong 9 tháng đầu năm 2021 rất thấp, chỉ bằng 35-40% so với trung bình nhiều năm.

Xác định 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, then chốt đối với Công ty, bởi đây là năm khởi đầu của kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2021-2025. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2021, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thiết bị, hạn chế sự cố chủ quan nhằm nâng cao độ tin cậy, tính sẵn sàng của các tổ máy để đáp ứng tốt nhiệm vụ phát điện, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của Công ty.

Cụ thể, SHB luôn quan tâm thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ các tổ máy, hệ thống thiết bị của Nhà máy, sẵn sàng vận hành cũng như nghiêm túc triển khai công tác PCTT&TKCN, tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba (đã được phê duyệt). Đặc biêt phối hợp thực hiện tốt với chính quyền địa phương trong công tác cung cấp nước chống hạn và nước sinh hoạt trong mùa khô, phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn công trình, góp phần đáng kể trong việc cắt, giảm lũ cho vùng hạ du trong mùa mưa.

Kết quả Nhà máy luôn đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Đặc biệt nhiều năm liền SBH không xảy ra sự cố chủ quan trong vận hành phát điện; đồng thời, các chỉ tiêu kỹ thuật, Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, hai tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả; hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước, với tổng số tiền nộp ngân sách trong năm là 190 tỷ đồng.

thủy điện sông ba hạ
Các tổ máy SBH luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hệ số khả dụng là 94,11%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%; thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của Nhà máy, đặc biệt là suất sự cố của Nhà máy luôn bằng 0 trong 8 năm liền

Tại Hội nghị các tham luận đã đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao công tác quản lý tài chính, dòng tiền; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao hiệu quả công tác vận hành thiết bị nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, phòng ngừa sự cố, công tác vận hành và an toàn trong sản xuất phát điện, …

Sông Ba Hạ một trong 3 đơn vị của Tổng Công ty Phát điện 2 nhận danh hiệu từ Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước
Với những thành tích đã đạt được, năm 2021 Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ vinh dự được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tặng cờ thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Trần Phú Thái đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích Thủy điện Sông Ba Hạ đã đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế của nước ta và ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ điện năng nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn của tập thể CB-NLĐ, Công ty đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2021, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty.

Ông Trần Phú Thái chỉ đạo trong thời gian tới, SBH cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí, thực hiện các nhóm giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng đúng theo Chủ đề năm 2022 của EVN và EVNGENCO2 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho CB-NLĐ.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo EVNGENCO2, tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tặng, Chủ tịch HĐQT SHB đã kêu gọi toàn thể CB-NLĐ tiếp tục chung sức, đoàn kết, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức và tham gia nhiệt tình phong trào thi đua để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, vì lợi ích và sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Tổng công ty Phát điện 2.

Cũng tại Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn SBH phát động phong trào thi đua đến toàn thể CB-NLĐ phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.

Hồng Thanh, PVi