Với tinh thần cùng chia sẻ những giọt máu vì sự sống của những bệnh nhân nghèo, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện tại, CB-NLĐ của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ) đã tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần VII, với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng” thu dung được 12 đơn vị máu để phục vụ người bệnh.

Chia sẻ về Chương trình ông Nguyễn Đức Phú - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “hiến máu cứu người là hoạt động nhân ái cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Đây cũng là dịp để cán bộ người lao động, đoàn viên công đoàn Công ty cùng tham gia hiến máu, cùng chia sẻ những giọt máu vì sự sống của những bệnh nhân nghèo, chia sẻ tấm lòng, trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội”…

các tình nguyện viên đăng ký hiến máu
Tình nguyện viên đăng ký khám sàng lọc trước khi hiến máu.

“Qua chương trình Tuần lễ hồng EVN năm nay, Thủy điện Sông Ba Hạ cũng đã góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm đối với xã hội. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức cho CB-NLĐ trong Công ty về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện, để mỗi người chúng ta luôn ý thức được rằng, khi đã trao đi những giọt máu hồng là đã đem lại hy vọng lớn cho những bệnh nhân đang cần máu điều trị để họ có cơ hội được cứu sống” ông Phú cho biết thêm.

tình nguyên viên tham gia hiến máu
Tình nguyện viên vui vẻ đợi tới lượt hiến máu.

Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN do EVN phát động trên quy mô toàn quốc từ năm 2015 đến nay đã thực sự là ngày hội của lòng nhân ái, sự sẻ chia đối với mỗi cán bộ, nhân viên ngành Điện Việt Nam đối với cộng đồng thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Sau 6 năm triển khai Tuần lễ hồng EVN, đã có trên 54.000 đơn vị máu được hiến tặng cho người bệnh. Dự kiến, Tuần lễ hồng EVN năm nay cũng sẽ tiếp tục nhận được hàng chục nghìn đơn vị máu ngay sau phát động chương trình, qua đó góp một phần nào đó đáp ứng nhu cầu máu, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, tạo thêm niềm hy vọng sống cho nhiều người bệnh. Hoạt động này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi hiện nay nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân ngày càng trở nên khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.