Thủy điện Sông Tranh 2 đạt mốc 5 tỷ kWh điện

Sau hơn 9 năm đi vào vận hành, Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 trên hệ thống Sông Vu Gia - Thu Bồn đã đạt sản lượng 5 tỷ kWh điện, đánh dấu mốc quan trọng trong xây dựng và phát triển của Công ty Thủy điện Sông Tranh.

Tại lễ mừng phát 5 tỷ kWh điện của nhà máy diễn ra mới đây, ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết: Đến ngày 09/11/2019, NMTĐ Sông Tranh 2 đã  chính thức phát 5 tỷ kWh lên lưới điện quốc gia. Đây là một mốc sự kiện quan trọng, là niềm tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân, kỹ sư và người lao động trong công ty, góp một phần quan trọng đối với an ninh năng lượng cho quốc gia. 

Thủy điện Sông Tranh 2 là công trình thủy điện lớn trong khu vực miền Trung với công suất 190MW, sản lượng điện trung bình năm là 679 triệu kWh, hồ chứa có sức chứa 730 triệu m3.

Tính đến nay, doanh thu của công ty đạt 6.312 tỷ đồng, ước đến cuối năm nay sẽ đạt doanh thu 6.350 tỷ đồng. Bên cạnh sản lượng, doanh thu, thì Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 còn thực hiện công tác cấp nước hạ du phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của địa phương theo các quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn và các yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, từ khi phát điện đến nay, Công ty Thuỷ điện Sông Tranh đã nộp vào ngân sách nhà nước hơn 875 tỷ đồng.  

Công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số luôn được công ty quan tâm, từ khi hoạt động đến nay, công ty dành hàng tỷ đồng để thực hiện công tác từ thiện, làm nhà tình nghĩa, hỗ trợ gạo cho hộ nghèo…

Ngoài ra, hàng năm Công ty Thuỷ điện Sông Tranh còn phối hợp cùng với huyện Bắc Trà My tổ chức các đợt thả cá giống tại lòng hồ Thuỷ điện Sông Tranh 2. Tính đến nay đã thực hiện được 5 đợt với trên 250.000 con các giống các loại, với giá trị trên 150 triệu đồng đã được thả xuống lòng hồ. 

Trong thời gian đến, Công ty Thủy điện Sông Tranh sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nắm vững khoa học kỹ thuật và công nghệ; bằng sự đoàn kết và tăng cường hợp lực để vận hành nhà máy an toàn, ổn định; tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, góp phần cho việc phát triển của EVN, EVNGENCO 1, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KT-XH của địa phương nơi xây dựng nhà máy nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung. 

Lê Việt/EVN