Tiềm năng phát triển "du lịch y tế" tại Ấn Độ

Chính sách “du lịch y tế” đã được chính quyền Thủ tướng Narendra Modi khuyến khích giúp mang lại tiềm năng phát triển tại Ấn Độ. Thị trường “du lịch y tế " này đã lên đến 3 tỷ USD trong năm 2015 và có
Với dịch vụ đa dạng kể cả phiên dịch nhiều thứ tiếng, có đủ loại kỹ thuật y tế chuyên sâu, mức giá rẻ hơn so với các nước cạnh tranh trực tiếp như là Thái Lan, Malaysia, Singapore đã khiến Ấn Độ trở thành "miền đất hứa" cho các bệnh nhân từ hầu hết 54 quốc gia châu Phi.
\

Trong bài phóng sự “Khi người châu Phi sang Ấn Độ chữa bệnh”, tờ Le Monde cho biết các bệnh viện Ấn Độ đã tiếp đón rất nhiều bệnh nhân từ châu Phi.

Tổng cộng trong năm 2015, Ấn Độ đã cấp 233.918 visa (thị thực) du lịch y tế, so với 98.146 trong năm 2013, và chính quyền ông Modi dự định sẽ cấp e-visa y tế cho thuận tiện.

"Du lịch y tế" là ngành công nghiệp đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây khi ngày càng có nhiều người tìm kiếm sự lựa chọn nhanh hơn hoặc rẻ hơn của dịch vụ y tế nước ngoài để thay thế cho việc chăm sóc sức khoẻ được cung cấp ở đất nước của họ.


(Theo TTXVN)